• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Mật ngọt cho tâm hồn
Ngày xuất bản: 08/08/2023 1:15:54 SA

 


          Gladys Hunt (1926-2010) là một tác giả và diễn giả người Mỹ. Bà đã cho ra mắt hơn 20 tựa sách, phần lớn đều lấy cảm hứng từ chính công việc của bà với các sinh viên đại học. Với mong muốn “xoa dịu tâm hồn và làm lành vết thương” cho tất cả mọi người, sau gần 2 năm dịch thuật và biên tập. “Mật ngọt cho tâm hồn” chính thức được phát hành đóng góp một bộ sách được viết bởi những chuyên gia giáo dục, hướng đến 3 đối tượng cụ thể: trẻ em, thanh thiếu niên và nữ giới.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sách mới ra “Mật ngọt cho tâm hồn” tác giả Hunt, Gladys, Ngọc Hà dịch, nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, bộ sách gồm 3 cuốn:

Cuốn thứ nhất: Mật ngọt cho tâm hồn phụ nữ” gồm 271 trang, khổ 23 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc: VV56357; kho mượn: MT58959; MT58960.

 Mật ngọt cho tâm hồn phụ nữ” cuốn sách dành tặng những người phụ nữ bận rộn muốn có một thế giới quan rộng lớn hơn, đồng thời là động lực để phát triển cả về trí tuệ lẫn cảm xúc giúp bạn khám phá kích thích trí óc, giúp khám phá thật nhiều niềm vui từ việc đọc và giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp của câu từ, ngôn ngữ.

Nội dung cuốn sách gồm 8 chương:

Chương 1: Tình yêu dành cho sách

Chương 2: Điều gì làm nên một câu chuyện hay?

Chương 3: Sáng nhất và hay nhất văn học kinh điển

Chương 4: Tiểu thuyết dành cho tất cả mọi người

Chương 5: Thế giới và con người quanh ta

Chương 6: Mật ong ngọt nhất trần đời

Chương 7: Trưởng thành từ bên trong

Chương 8: Bầu bạn chia sẻ những cuốn sách

Cuốn thứ hai: “Mật ngọt cho tâm hồn thanh thiếu niên”  gồm 415 trang, khổ 23 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc: VV56355; kho mượn: MT58953; MT58954; MT58955

 

Cuốn sách gồm 2 phần:

Phần 1: Sách trong đời sống gia đình

Phần II: Danh mục đầu sách cho bạn lựa chọn

Là tác phẩm bàn về những giá trị của sách, từ cuốn sách này các bạn trẻ sẽ có những hiểu biết sâu sắc về danh dự, lòng can đảm và phẩm giá, cũng như biểu hiện của sự tử tế ở mỗi một con người. Xuyên suốt từng chương, tác giả gợi ý cho cha mẹ và các thanh thiếu niên cách đặt câu hỏi. Theo tác giả, những câu hỏi có thể sẽ mở ra cuộc thảo luận nhóm về các giá trị của sách và thế giới quan của người đọc. Từ đó, cuốn sách sẽ là cầu nối giúp cha mẹ và con cái gắn kết, vun đắp thêm tình cảm gia đình.

Cuốn thứ ba:  “Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ” gồm 346 trang, khổ 23 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc: VV56356; kho mượn: MT58956; MT58957; MT58958

 

Cuốn sách Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ” sẽ mở ra cánh cửa bước vào một thế giới rộng lớn, đầy ắp những điều kì thú, đẹp đẽ, hân hoan và phiêu lưu. Chúng giúp các em biết mình phải tìm kiếm điều gì trong cuộc sống, đọc sách giúp phát triển tâm trí vì trẻ học cách thưởng thức những gì được nhìn thấy, nghe thấy, trải nghiệm và đưa chúng vào thực tế sau này. Những điều xa lạ đều trở nên gần gũi, sống động trên trang sách, bên cạnh đó những câu chuyện nhỏ giúp trẻ thấy được khía cạnh thú vị, tích cực trong cuộc sống của chính mình. Sự thấu hiểu, cảm thông cũng được sinh ra từ quá trình trẻ chia sẻ cảm xúc với các câu chuyện, hay đặt bản thân vào vị trí của người khác. Tuy nhiên, con trẻ không thể tự mình chọn được những cuốn sách hay, mà cần được bố mẹ giúp đỡ. Trong cuốn sách này được minh họa bằng hình vẽ từ nhiều cuốn sách được trẻ em yêu thích, Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ còn được mở rộng, bao gồm danh sách cập nhật không chỉ phù hợp với lứa tuổi mà còn liệt kê gần 1.000 cuốn sách được yêu thích trong nhiều năm, tác phẩm kinh điển, sách mới tuyệt vời, thậm chí cả sách nói, làm phong phú thêm cuộc sống của con bạn sẽ có cơ hội hiểu được tầm quan trọng của một gia đình ham đọc sách và cùng nhau tận hưởng các cuốn sách bằng cách đọc to thành tiếng giúp trẻ có một cái nhìn rộng lớn hơn về thế giới, khuyến khích trí tưởng tượng và cách sử dụng ngôn từ ở trẻ tìm thấy những cuốn sách hay nhất cho con bạn.

Bộ 3 cuốn sách "Mật ngọt cho tâm hồn" chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai còn đang phân vân chưa biết nên chọn sách gì. Bạn đọc chắc chắn cũng sẽ tìm thấy những điều thú vị và kì diệu qua từng trang sách và đặc biệt là để tạo dựng một hành trang để vững bước vào đời sau này.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                    Nguyễn Hiền  

                                                           Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP