• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nâng cao hệ miễn dịch
Ngày xuất bản: 09/08/2021 8:41:11 SA

 

 

      Cơ thể con người có khả năng chiến đấu với bệnh tật và tự chữa lành vết thương, đây là một trong những bí ẩn và tuyệt tác mà con người có được. Đó chính  là hệ thống miễn dịch, nó giữ vai trò rất quan trọng trong việc tự bảo vệ sức khỏe của con người.     

        Hệ miễn dịch chính là “thành trì” bảo vệ sức khỏe khỏi mọi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Vậy nên để hệ thống này hoạt động tốt cần nâng cao sức để kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại như vi rút, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào bên trong gây bệnh. Nếu sức đề kháng tốt, cơ thể khỏe mạnh sẽ ít nguy cơ mắc bệnh hơn, trong trường hợp không may mắc bệnh cũng sẽ diễn biến nhẹ và phục hồi nhanh hơn.

 

 

 

 

 

       Cuốn sách “Nâng cao hệ miễn dịch” giới thiệu tầm quan trọng của hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, một mạng lưới phức tạp của các tế bào, mô và các cơ quan kết hợp với nhau, bảo vệ cơ thể bạn chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, thậm chí có thể là một loại nấm, tất cả đều có khả năng khiến chúng ta bị bệnh. Sách cũng hướng dẫn một số biện pháp để tăng cường sức đề kháng của chúng ta như có thể tự cải thiện thông qua nghỉ ngơi, luyện tập và bổ sung các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể, có lối sống lành mạnh, làm việc, sinh hoạt điều độ. Sách  còn giới thiệu 5 lời khuyên của WHO giúp tăng cường miễn dịch chống lại Covid -19.

       Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 20/03/2020, Tổng giám đốc WHO đã đưa ra lời khuyên cho các cá nhân trên khắp thế giới đang “thích nghi với thực tế mới” trong nhiều cấp độ kiểm dịch khác nhau, để làm chậm sự lây lan của vi rút corona mới đó là: “Trong thời gian khó khăn này, điều quan trọng là tiếp tục chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn về lâu dài mà còn giúp bạn chiến đấu với vi rút corona nếu bạn mắc phải nó”.

       Với mong muốn cùng bạn đọc có thêm kiến thức nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Nâng cao hệ miễn dịch” tác giả Thùy Hương, do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2021,  khổ 21cm, dày 142 trang,  sách đang được phục vụ trên xe Thư viên lưu động và phòng Xây dựng phong trào và Phục vụ lưu động với Kí hiệu phân loại: 616.079. Số ĐKCB: LD106870, LD106871, LD106872, LD106873, LD106874.

 

 

                                                                            Lù Thị Hải Yến 

                                                 Phòng Xây dựng phong trào và Phục vụ lưu động

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP