• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những kỹ năng sống dành cho tuổi teen
Ngày xuất bản: 04/01/2024 2:55:06 SA

           Kỹ năng sống cho các em học sinh tuổi teen đang là vấn đề được các bậc cha mẹ, thầy cô và cả xã hội quan tâm. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tuổi teen nhằm trang bị cho các em những kỹ năng học tập, kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng thích ứng và hòa nhập với cuộc sống, kỹ năng làm việc, giúp các em tạo dựng khả năng làm chủ bản thân, khả năng ứng xử phù hợp với những người khác, với xã hội và khả năng ứng phó tích cực trước các tình huống của cuộc sống.

Các em đang trong giai đoạn phát triển những giá trị bản thân, mong muốn khám phá, khao khát thực hiện ước mơ nhưng đồng thời các em cũng vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm sống cho nên rất dễ bị lôi kéo, kích động hoặc dễ học theo, bắt chước một số thói hư tật xấu. Có những em không được dạy để hiểu về giá trị của cuộc sống và thiếu những kỹ năng sống khiến các em trở nên lúng túng, sai lầm khi đối đầu với những khó khăn, thử thách.

Cuốn sách “Những kỹ năng sống dành cho tuổi teen” với những kỹ năng  bổ ích, thiết thực như: Kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống về tình yêu học đường… hy vọng sẽ là những người bạn thân thiết giúp các em học sinh hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng sự tự tin, chủ động và góp phần làm nên thành công tương lai sau này.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Những kỹ năng sống dành cho tuổi teen” của tác giả Quang Lân sưu tầm, tuyển chọn do Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, in trên khổ giấy 15x23cm, với độ dày 139 trang; KHPL: 646.7, ĐKCB:  LD118386; LD118387; LD118388

 

Nội dung của cuốn sách được chia thành ba phần:

Phần I: Đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh tuổi teen

Phần II: Kỹ năng sống và phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tuổi teen

Phần III: Các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh tuổi teen

Cuốn sách “Những kỹ năng sống dành cho tuổi teen” là nhịp cầu giúp con người biến kiến thức thành thái độ, hành vi và thói quen tích cực lành mạnh. Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh. 

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                                                             Lò Thị Thao

 

                                                                                     Phòng Xây dựng phong trào

      

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP