• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đạo lý làm người
Ngày xuất bản: 02/11/2020 2:14:46 SA

 

     Từ xưa đến nay, việc giữ gìn nhân cách và đạo đức thanh cao là một điều rất khó khăn. “Đạo lý làm người" là rất cần thiết và không thể thiếu với mỗi chúng ta, trong cuộc sống, chúng ta thường có người kêu ca rằng “ làm người khó, khó làm người”, và cũng thường có người nói cho chúng ta biết đạo lý “ làm người trước, làm việc sau”. Từ đó có thể thấy được làm người như thế nào không phải là một chuyện nhỏ mà là bài học bất kì ai cũng bắt buộc phải trải qua trong cuộc đời.

     Chuyên mục sách mới kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái lựa chọn giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách: “Đạo lý làm người” Nxb Dân trí ấn hành năm 2020, dày 431 trang, khổ 21cm, kí hiệu kho: VV53138, MT51363, MT51364, MT51365.

 

 

     Nội dung: Cuốn sách cung cấp những kiến thức, nguyên tắc cơ bản để mỗi người chúng ta cần nắm vững như việc đối nhân xử thế, đối xử với cha mẹ, đối xử với người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống... sao cho hợp tình hợp lý, đúng với lương tâm đạo đức làm người. Cuốn sách cũng là công cụ hữu ích giúp ta nhìn nhận lại bản thân, về những điều cần sửa đổi và cố gắng sống để đúng với đạo lý làm người. Với mỗi chương, mỗi phần đều rất hay và ý nghĩa. Phong cách viết nhẹ nhàng mà sâu sắc, kết hợp những câu chuyện của những người nổi tiếng cả trong nước và trên thế giới, thông qua từng mẩu chuyện nhỏ giàu ý nghĩa giúp bạn đọc từng bước tiến vào cung điện của đạo lý làm người.

          Cuốn sách chia thành 5 chương:

 Chương 1:Làm một người chân thành và cao thương/9

 Chương 2: Làm một người có nhũng thói quen tốt/79

 Chương 3: Làm một người có tâm trạng thoải mái/129

 Chương 4: Làm một  người học rộng hiểu nhiều/216

 Chương 5: Làm một người biết cách quan sát/346

          Cuốn sách “Đạo lý làm người” là một cuốn sách hóm hỉnh, nhẹ nhàng nhưng hàm ý sâu xa và mang tính gợi mở giúp bạn đọc hiểu được chính mình, tất cả những cử chỉ, lời nói, tâm trạng, tình cảm trong cuộc sống hàng ngày, đằng sau đó ẩn chứa nhiều ý nghĩa và động lực, đồng thời tác giả cũng đưa ra những kiến nghị và biện pháp để “trị bệnh” một cách hiệu quả.

    Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

                                                                        Trần Thị Hải

                                                                   Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP