• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
199 mấy - Hồi ấy làm gì?
Ngày xuất bản: 09/10/2023 6:48:58 SA

           Nếu nhắc chuyện ngày xưa thì chắc hẳn ai cũng có hàng trăm chuyện để kể, để vui và để nhớ. Đó là những câu chuyện của bọn trẻ con rủ nhau đi bắt chuồn chuồn kim, chuồn chuồn ngô, những lát chanh, lát sấu ngậm đầy muối hay món ăn “quyền lực” kẹo cao su con vẹt, chuyện đốt pháo ngày Tết, những mâm cỗ đầy ắp trong dịp Trung thu… và đó là lí do cuốn sách “199 mấy Hồi ấy làm gì?” nằm trên tay bạn.

Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu tới bạn đọc, đặc biệt là các các em lứa tuổi thiếu nhi cuốn sách “199 mấy Hồi ấy làm gì?”; Lời: Trang Neko; Minh họa: X.Lan; Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2023, khổ 20cm.

 

Cuốn sách gồm 2 phần:

Phần I - Có vài chuyện là như thế

Những câu chuyện về nơi ở, về những hoạt động, sinh hoạt cộng đồng mà gần như những đứa trẻ nào ở những năm 1990 cũng từng được trải qua như: Chuyện vui chơi xung quanh khu tập thể, những trào lưu nở rộ thời bấy giờ như nghe nhạc người lớn, sinh hoạt hè, tập thể dục nhịp điệu, phá cỗ Trung thu, đốt pháo ngày Tết hay những trò chơi chỉ ngày xưa mới có như chơi đồ hàng bằng lon sữa bò…

Phần II – Chắc là ai cũng còn nhớ

Những đồ vật - kỷ vật tuổi thơ như đồ chơi, truyện tranh hay những bộ phim kinh điển mà thế hệ 8X giờ vẫn còn nhớ. Qua lời văn mộc mạc, hình ảnh minh họa sinh động sẽ đem đến cho người đọc những kỷ niệm, những kí ức tuổi thơ dữ dội một thời như ném lon, nhảy dây, con quay, nhảy ngựa, chơi chuyền, hè đến trẻ con đi sinh hoạt hè hò hét vang trời. Trẻ con hồi ấy chuyền tay nhau những cuốn truyện Đôrêmon, 7 viên ngọc rồng, Thủy thủ mặt trăng, Dũng sĩ hesman… đầy háo hức. Thời ấy dù chẳng có điện thoại cầm tay hay bất cứ đồ chơi hoa mĩ, hiện đại nào mà vẫn vui suốt cả bốn mùa chứ không riêng dịp hè đến.

 Đọc “199 mấy Hồi ấy làm gì?” để thấy cuốn sách không chỉ là món quà tuổi thơ cho những người đã từng là trẻ con, mà hơn thế nó có thể khiến các bậc phụ huynh - những người lớn ngày nay sẽ phải suy nghĩ làm sao để con em mình có một tuổi thơ thật tự do và khám phá thế giới. Bởi những đứa trẻ ngày xưa dẫu xung quanh chỉ có những bông hoa dâm bụt, những vỏ lon cũ… những trưa hè trốn bố mẹ đi bắt nòng nọc, chuồn chuồn, ve sầu... để giải trí mà chẳng bao giờ kêu chán, trong khi trẻ em ngày nay ngày càng ít và dường như hiếm có cơ hội được tiếp xúc với thiên nhiên, môi trường tự nhiên bên ngoài vì xung quanh chúng gần như chỉ có ti vi, điện thoại hay các thiết bị điện tử thông minh.

Sách hiện đang được phục vụ tại trên xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 895.9223; số ĐKCB: LD116759, LD116760, LD116761

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!                  

                                                     Lê Thủy

Phòng Hành chính - Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP