• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cá Linh đi học
Ngày xuất bản: 13/09/2023 7:25:08 SA

              Các bạn nhỏ thân mến!

Hằng năm, từ Biển Hồ mênh mông, từng đàn cá linh non bắt đầu cuộc du thủy về hạ lưu. Đó là chuyến phiêu lưu để học hỏi và khôn lớn. Khi đã trưởng thành, các chú cá linh ấy lại từ giã đồng ruộng hạ lưu, ra sông để trở về quê hương Biển Hồ. Suốt ngàn năm qua, bất kể thời tiết, dòng chảy có thay đổi, nhà cá linh vẫn luôn đúng hẹn. “Cá Linh đi học” kể về một chuyến du thủy như thế của chú cá có tên Linh Ống. Biết bao chông gai, biết bao trở ngại, để rồi khi tốt nghiệp trở về quê hương, chú cá linh non ngày nào đã trưởng thành, hiểu biết, mạnh mẽ và giàu yêu thương.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Cá Linh đi học” của tác giả Lê Quang Trạng, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2023, khổ 14x21cm.

 

Qua từng trang sách sẽ đem đến cho người đọc những  hình dung thú vị về vùng đất Tây Nam Bộ cùng chuyến phiêu lưu với biết bao điều mới lạ nhưng cũng đầy rẫy nguy hiểm của chú cá Linh Ống bé nhỏ mà kiên cường. Những nơi Linh Ống đi qua và bài học về cuộc đời thật gian nan và luôn khiến người đọc lo lắng, giật mình thon thót về những hiểm nguy đang chực chờ trên đường đi: có thể bị loài cá khác tấn công, bị đánh lưới, xiệt điện, thậm chí là nổ mìn bất cứ lúc nào. Truyện không chỉ viết về nỗi buồn, về những giọt nước mắt đớn đau, bất lực mà còn có những điều tốt đẹp khác khiến người đọc cảm thấy ấm lòng, đó là tình yêu thương, sự che chở và đùm bọc lẫn nhau của các loài sinh sống trên sông nước, đã hết lòng hết dạ bảo vệ Linh Ống như: cụ Rùa, Tôm bọc, Ông Cá Hô, chú cá Ba Đuôi…

Sách hiện đang được phục vụ tại Phòng Thiếu nhi và trên xe thư viện lưu động Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 895.9223, số ĐKCB LD116370; LD116371; LD116372 và TN71758; TN71759; TN71760; TN71761.

Trân trọng giới thiệu cùng các em!          

                                                                         Lê Thị Thu Thủy

                                                Phòng Hành chính - Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP