• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Chàng hải âu kỳ diệu
Ngày xuất bản: 01/11/2023 8:04:39 SA

     Trong mỗi đời người, từ lúc sinh ra, trưởng thành đến khi già đi, chúng ta luôn có những cuốn sách đi cùng như những tri kỷ thầm lặng. Với lý do đó, dự án Tủ sách đời người đã được ra đời, bao gồm các Tác phẩm văn học kinh điển; sách phát triển bản thân; sách về văn hóa giáo dục; sách về lối sống - phong tục tập quán… Trong đó, Chàng hải âu kỳ diệu là một cuốn sách có thân phận khác thường viết theo xu hướng văn học kinh điển. Bản thảo tác phẩm đã bị nhiều nhà xuất bản từ chối trước khi được xuất bản vào năm 1970, nhưng hai năm sau lại trở thành một cuốn sách bán chạy nhất của tờ nhật báo The New York times.  

Cuốn sách “Chàng hải âu kỳ diệu” của Richard Bach sẽ kể cho chúng ta về cuộc đời của Jonathan, một chàng Hải âu với niềm say mê bay mãnh liệt và ước mơ được chinh phục bầu trời đã trở thành hiện thực:

“Trong khi phần lớn thành viên trong đàn kiếm ăn bằng việc bay theo những thuyền đánh cá, thì Jonathan chỉ chăm chăm mỗi một việc bay. Chàng tập bay với nhiều tư thế khác nhau, bay với tốc độ cao, bay ở thế nhào lộn...

Nhưng đàn hải âu lại không thích chàng làm như thế, chúng coi đó là nỗi nhục nhã, bỏ mặc chàng trong sự cô đơn. Ngay cả bố mẹ của Jonathan cũng tỏ ra lo lắng trước việc chàng suốt ngày đơn độc 1 mình, hàng trăm lần tập đi tập lại những đường bay chậm là là mặt nước. Nhưng điều đó không làm cậu nản chí, vì sự thật là những con hải âu khác sẽ không bao giờ biết được vẻ đẹp và cảm giác vĩ đại khi bay.

Mặc cho gầy còm “toàn xương với lông”, cậu vẫn luôn vui vì được bay lượn hoàn toàn tự do. Ở cậu, ta có thể thấy một sự vượt thoát để vươn đến sự hoàn hảo, không chấp nhận thể trạng xoàng xĩnh cũng như ngu muội, sống đời tầm thường…

Qua cuộc hành trình của mình, chàng hải âu Jonathan học được một điều: “Thiên Đường không phải là nơi chốn, mà cũng không phải thời gian. Thiên Đường là trạng thái khi ta đạt được toàn thiện”...

 “Chàng hải âu kỳ diệu” là một trong những tác phẩm quan trọng và được đánh giá cao nhất của Richard Bach, mang đậm tính ngụ ngôn và chứa đựng nhiều triết lý Đông phương. Với hơn 60 triệu cuốn sách bán ra trên toàn thế giới, ông ghi tên mình cùng Saint-Exupéry như người họa lại thế giới trẻ thơ đặc sắc.

 

Cuốn sách Chàng hải âu kỳ diệu, Tác giả: Richard Bach, dịch giả: Đăng Thư, NXB. Văn Học ấn hành năm 2022, độ dày 155, có ảnh minh họa. Tác phẩm nằm trong mảng Văn học Kinh điển thế giới thuộc Tủ sách Đời người - Tinh tuyển cho người Việt, là tủ sách cơ bản trong mọi gia đình Việt dành cho mọi thế hệ độc giả.

Số ĐKCB: TN72415; TN72416; TN72417; TN72418. Số KHPL: 813

Sách hiện đang được phục vụ tại Phòng Thiếu nhi của Thư viện Tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

                         Nguyễn Hồng

                                Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP