• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Chuồn chuồn ớt tìm mẹ
Ngày xuất bản: 17/11/2023 4:04:00 SA

 


              Các em yêu quý!

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới các em cuốn sách “Chuồn chuồn ớt tìm mẹ” của tác giả Nguyễn Hồng Chiến, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2023, khổ 13x 20cm. Đây là một thiên đồng thoại với các nhân vật cùng cỏ cây, hoa lá, côn trùng, chim muông và thú vật, các hiện tượng tự nhiên như mây, gió, mưa, mặt trời… được nhân cách hóa sinh động. Truyện được cấu tạo thành 13 mục, mỗi mục sẽ có tiêu đề như một truyện ngắn độc lập, tạo ra sự đa dạng và thống nhất cho tác phẩm.

 Truyện kể về Chuồn chuồn ớt từ một bé Bọ Ăn Mày vốn mồ côi, quanh năm kiếm ăn nơi đáy ao, ẩn mình trên các cây rong và an phận với cuộc sống thường ngày. Từ khi nghe cô ốc nhồi kể chuyện thế giới lạ lẫm phía trên mặt nước với trời cao, mây bay, gió thổi, Bọ ta quyết tâm lên đường thám hiểm bầu trời và tìm mẹ. Vừa lên khỏi mặt nước, nó lột xác trở thành chuồn chuồn với thân hình đỏ tươi như quả ớt chín. Vậy là hành trình tìm mẹ của Chuồn Chuồn Ớt bắt đầu. Mỗi thử thách là một bài học hấp dẫn cùng những câu chuyện kì thú về thế giới các loài sống trên mặt đất. Lần theo hành trình tìm mẹ của Chuồn Chuồn Ớt các em sẽ biết được nhiều điều mới lạ về đặc điểm, hình dạng, màu sắc, tập tính riêng của các loài động thực vật như: cô Bướm đang làm việc rất có ích là giúp các bông hoa đơm trái; Nếu không có gió, ai mang mây, mang mưa đến cho mọi người có nước uống… Từ những mối quan hệ giữa các “nhân vật”, các em rút ra được bài học về tình bạn, họ vừa mới quen nhau mà đã sẵn sàng cứu giúp nhau khi hoạn nạn dù bản thân phải chấp nhận bao nhiêu vất vả, nguy hiểm.

Sách hiện đang được phục vụ trên xe thư viện lưu động với kí hiệu phân loại 895.9223, số ĐKCB LD116391; LD116392; LD116393 của Thư viện tỉnh Yên Bái. Các em hãy tìm đọc cuốn sách này nhé!

                                                   Lê Thủy

Phòng Hành chính - Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP