• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ
Ngày xuất bản: 22/08/2016 7:28:01 SA

Đạo lý, đạo đức là những tiêu chuẩn, nguyên tắc ứng xử trong mỗi gia đình, cộng đồng hay xã hội, được thừa nhận rộng rãi. Đạo đức là những nguyên tắc phải tuân theo trong quan hệ giữa người với người, giữa cá nhân với quan hệ xã hội. Thông qua những bài học giáo dục công dân sẽ giúp cho học sinh những giá trị đạo đức căn bản như: Tinh thần trách nhiệm trong các mối quan hệ, tính trung thực, ngay thẳng, thật thà, dám nhận lỗi khi mắc khuyết điểm, sống nhân ái, vị tha hơn.

            Ngày nay, cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, mỗi chúng ta được sống trong môi trường văn minh, hiện đại hơn, nhưng kéo theo đó cũng có nhiều vấn đề nảy sinh làm ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống xã hội. Để giúp các em có những câu chuyện hay, những bài học đạo đức nhẹ nhàng và tránh khỏi những thói hư, tật xấu để trở thành người con ngoan, trò giỏi, Thư viện Tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới các em thiếu nhi chuyên đề sách “Đạo lý lớn trong những câu chuyện nhỏ”. Chuyên đề gồm có 30 cuốn sách giáo dục các em ý chí, nghị lực, đạo đức và cách làm người thông qua những câu chuyện nhỏ hằng ngày. Mỗi câu chuyện sẽ là một bài học sâu sắc giúp các em hình thành những đức tính tốt đẹp trong quá trình hoàn thiện nhân cách của mình. Câu chuyện “Cam La cứu ông nội ” là bài học về lòng dũng cảm, đức hiếu thảo, thông minh, gan dạ, khiến mọi người phải khâm phục. Câu chuyện “Khổ công rèn luyện mới thành tài ” là bài học về lòng kiên nhẫn, biết khổ công rèn luyện mới thành tài, nóng vội không thể làm được việc. Câu chuyện “Sửa chữa sai lầm” là bài học về lòng dũng cảm, tính trung thực. Con người hay loài vật, khi mắc phải sai lầm, biết hổ thẹn, dám sửa chữa mới đúng là quân tử...

       Học đạo lý, học cách làm người không chỉ thông qua các bài học  thầy, cô giáo đã dạy trong nhà trường, mà mỗi người trong số chúng ta phải tự học tập, tu dưỡng qua sách báo và ngoài xã hội. Sự thành công, lẽ đương nhiên dành cho người ham học hỏi, có tài năng thực hành và luôn luôn suy nghĩ tìm tòi đổi mới.

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Phục vụ Bạn đọc 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP