• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Let’s write!
Ngày xuất bản: 20/07/2023 1:10:20 SA

 


           Trong thời đại 4.0, tiếng Anh đã trở nên phổ biến trong cuộc sống và giao tiếp trên thế giới. Để bắt kịp với xu thế toàn cầu hóa, chúng ta cần cố gắng trau dồi, bồi dưỡng tiếng Anh để có thêm hành trang vững bước trong tương lai. Vậy tiếng Anh thực sự quan trọng thế nào? Nó được thể hiện như thế nào trong thời kỳ hội nhập? Mời các em cùng đến với Phòng thiếu nhi, Thư viện tỉnh để khám phá nha.

Phòng Thiếu nhi, Thư viện tỉnh Yên Bái xin được trân trọng giới thiệu đến các em Bộ sách LET’S WRITE! Gồm 2 tập do tác giả: Trần Thanh Hương chủ biên; Trần Hoàng Anh, Ngô Thu Hà biên soạn; Nxb Dân trí ấn hành năm 2022, khổ 24cm.

 

Tập 1:  Let's write! - Viết đoạn không khó;  211 trang; Ký hiệu phân loại: 428; Số ĐKCB: TN69985; TN69986; TN69987; TN69988

Nội dung: Dành cho học sinh trình độ tiếng anh A2+.

Hướng dẫn chi tiết cách viết những đoạn văn cơ bản cho học sinh tiểu học. Với những hướng dẫn cụ thể và dễ hiểu, cuốn sách cung cấp cho các em kiến thức cơ bản để có thể viết được các đoạn văn hoàn chỉnh, đúng và đủ ý với nhiều dạng bài khác nhau.

Part A – What is a paragraph: giới thiệu những kiến thức cơ bản về đoạn văn và các yếu tố tạo thành đoạn văn.

Part B – A descriptive paragraph: giới thiệu đặc điểm của văn miêu tả và hướng dẫn cách viết một số chủ đề quen thuộc.

Part C – A narrative paragraph: giới thiệu đặc điểm của văn tường thuật và hướng dẫn cách viết một số chủ đề quen thuộc.

Part D – A letter & a postcard: giới thiệu cách viết một số loại thư thường gặp và bưu thiếp.

 

     Tập 2: Let's write! - Viết đoạn nâng cao;  194 trang;  Ký hiệu phân loại: 428.2; Số ĐKCB: TN70322; TN70323; TN70324

           Nội dung: Dành cho học sinh ở trình độ B1 – B2.

Trong cuốn sách này, người học sẽ được hướng dẫn cách viết những đoạn văn học thuật thường gặp, đồng thời làm quen với cách viết đoạn văn miêu tả biểu đồ cũng như thử sức sáng tạo với một số thể thơ tiếng Anh quen thuộc. Với những hướng dẫn cụ thể và dễ hiểu, cuốn sách sẽ giúp các em vượt qua “nỗi sợ” viết và dần chinh phục kỹ năng vốn được coi là “khó nhằn” nhất này.

Part A: Main types of academic paragraphs: giới thiệu cách viết một số dạng đoạn văn học thuật phổ biến nhất

Part B: Charts and Graphs: hướng dẫn cách miêu tả một số loại bảng biểu và biểu đồ phổ biến

Part C: Creative writing: giới thiệu và hướng dẫn cách viết một số thể thơ tiếng Anh quen thuộc

Bộ sách LET’S WRITE! chọn cách tiếp cận theo từng bước để giúp học sinh đi từ việc hiểu về dạng bài, nhận biết cách thức triển khai đoạn văn, học từ vựng và những cách diễn đạt hiệu quả, nắm được cấu trúc của mỗi dạng đoạn văn, và đi đến tự lập dàn ý và thực hành viết. Phần đáp án cho các hoạt động trong sách (activities) và các đoạn văn trả lời mẫu sẽ giúp học sinh và phụ huynh có thể tự học viết tại nhà. Đồng thời, đây cũng có thể được coi là nguồn tài liệu bổ trợ hữu ích cho giáo viên trong hoạt động dạy viết trên lớp.

Thông qua nội dung Bộ sách LET’S WRITE! sẽ giúp các em tiếp cận với ngôn ngữ theo một góc nhìn mới mẻ và sinh động hơn. Các em sẽ vừa học viết, vừa quan sát và cảm nhận về bản thân và thế giới, từ đó thêm yêu thích ngôn ngữ này hơn. LET’S WRITE! là người bạn không thể thiếu trong quá trình học tiếng anh của các em.

           Phòng Thiếu nhi trân trọng giới thiệu!

                                                                                        Hồng Diên 

                                                                          Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP