• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Mạch nước trong
Ngày xuất bản: 31/03/2021 6:31:51 SA

 

  

Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin  trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc tác phẩm: Mạch nước trong  của tác giả: Vĩnh Quyền, minh họa: Thọ Tường, do Nxb: Kim Đồng ấn hành năm 2000; dài 295 trang;  khổ: 19cm; thể loại: tiểu thuyết lịch sử. Kí hiệu phân loại: V23; Số ĐKCB: TN14208; TN14207; TN14210; TN14209; DN2678; DN2679

 

 


           Tiểu thuyết Mạch nước trong  Nơi hội tụ danh sĩ Quảng Nam; trở lại một thời  đầy biến động của lịch sử dân tộc với các phong trào yêu nước Cần Vương, Văn Thân, Đông Du, Kháng thuế... dựng lại những ngôi trường tân học, thầy ăn cơm nhà lên lớp, trò đi học không thi cử, những hợp thương người đi buôn lấy vốn tư gây lãi công... Những hiện tượng có một không hai này bắt đầu từ lòng nồng nàn yêu nước của các sĩ phu và nhân dân ta trong những năm đen tối nhất của thế kỷ.

Tác phẩm, được viết bởi lòng mong ước của tác giả nhằm phản ánh phần nào thời kỳ đau thương mà anh dũng của nhân dân ta cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, cố dựng lại hình ảnh tuyệt đẹp Trần Quý Cáp, người đã hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu trang dành độc lập của Tổ quốc, góp phần tô đậm truyền thống yêu nước vô cùng cao đẹp mà mỗi chúng ta đang thừa hưởng và gia sức thắp sáng. Vậy nên, mỗi chúng ta đang sống trong thời bình nhưng vẫn không quên công lao to lớn của các Danh sĩ thời chiến đã không quản ngại hy sinh mạng sống cho chúng ta được hưởng thái bình.

Do vậy, để đền đáp công ơn của các Danh sĩ, mỗi chúng ta cùng cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt. Bằng chính những kiến thức của mình, nhận biết và dám chống phá lại thế lực thù địch thời bình. Học tập những phát kiến tiên tiến để giúp đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, vững mạnh vươn ra một tầm cao mới.

 

                                                              NguyễnThị Hồng 

                                                                              Phòng Phục vụ bạn đọc Thiếu Nhi

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP