• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những câu chuyện để trưởng thành
Ngày xuất bản: 03/08/2023 6:45:29 SA

              Trưởng thành là gì? Trưởng thành là mình tự chịu trách nhiệm với chính bản thân mình, với bất kỳ hoạt động hay bất kỳ vấn đề nào đó diễn ra quanh bạn.

Người trưởng thành luôn được mọi người yêu thương và tôn trọng trong xã hội. Ai cũng mong muốn người yêu thương được trưởng thành mỗi ngày, vậy sự trưởng thành đem đến những lợi ích gì? Hãy đến với Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái để đón đọc bộ sách Những câu chuyện để trưởng thành nhé các bạn nhỏ!

Bộ Sách: Những câu chuyện để trưởng thành của tác giả: Đào Xuân Ni được Nxb Dân trí ấn hành năm 2023 trọn bộ gồm 5 tập.

 

Tập 1: Chăm chỉ học thành tài dịch giả: Thanh Vân, truyện dài 154 trang, có KHPL: 371.3, số ĐKCB: TN72195; TN72196; TN72197; TN72198

Chăm chỉ học thành tài  đề cập sâu vào các khía cạnh của việc học, làm thế nào vun đắp những kỹ năng tốt hữu ích cho học hành và cả cuộc sống sau này. Sách giới thiệu 30 bài học rõ nét từ những người giỏi giang vươn lên khỏi khó khăn, vững bước trên con đường học hỏi suốt đời, không giới hạn trong học văn, toán, kiến thức mà còn bao gồm đọc sách, học nhạc, học thể thao, học cách vượt lên số phận… “Học, học nữa, học mãi” cũng là một hạnh phúc.

Tập 2: Mình tự chịu trách nhiệm dịch giả: Thanh Vân, truyện dài 151 trang, có KHPL: 158.1, số ĐKCB: TN72187; TN72188; TN72189; TN72190.

Mình tự chịu trách nhiệm  có nội dung gồm gần 30 câu chuyện sinh động về cuộc sống và tinh thần trách nhiệm. Biết gánh vác, chia sẻ, thể hiện yêu thương, vun đắp ước mơ, bỏ qua định kiến, khoan dung, vượt qua thất bại… là những bước nhỏ giúp bạn đọc có trách nhiệm với cuộc đời. Chịu trách nhiệm sẽ giúp mỗi người khỏe mạnh hơn, vững vàng hơn, đủ đầy hơn trong cuộc sống, và hỗ trợ được mọi người xung quanh.

Tập 3: Sức mạnh của những tấm gương dịch giả: Tâm Giao, truyện dài 125 trang, có KHPL: 170.44, số ĐKCB: TN72183; TN72184; TN72185; TN72186

Sức mạnh của những tấm gương gồm 30 câu chuyện truyền cảm hứng vươn lên cho mỗi độc giả nhỏ. Người tạo dựng nên đế chế đồ jean, nhà khoa học nghèo chạm đến cánh cửa Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Anh, “chú lính chì” cụt chân vẫn chơi bóng, cậu bé kém cỏi vươn lên dẫn đầu lớp… là những tấm gương sống động, bằng xương bằng thịt, truyền tải sức mạnh phấn chấn cho độc giả. Được tiếp thêm động lực, mỗi người đều có thể trở thành “anh hùng” cho chính cuộc đời mình.

Tập 4Say mê dẫn dắt mình khôn lớn dịch giả: Khánh Nguyên, truyện dài 154 trang, số KHPL: 158.1; ĐKCB: TN72199; TN72200; TN72201; TN72202

Say mê dẫn dắt mình khôn lớn  là 30 bài học về những hoàn cảnh khó khăn đi lên bằng say mê, như ngôi sao Leonardo DiCaprio, kỳ tài điện ảnh Quentin Tarantino, ngôi sao bóng rổ Dirk Nowitzki, thiên tài ngôn ngữ mù Alexia Sloane, CEO Chrysler, nhà soạn nhạc Sebatian Bach… Trước khi chạm đến thành công, họ đã đi qua nhiều gian khó bằng chính say mê và nội lực sâu sắc. Những nguồn năng lượng tích cực ấy giúp bạn đọc có thêm niềm tin và mạnh mẽ tiến bước.

Tập 5: Tự tin khiến mình xuất sắc dịch giả: Khánh Nguyên, truyện dài 157 trang, số KHPL: 158.1; ĐKCB: TN72191; TN72192; TN72193; TN72194      

Tự tin khiến mình càng xuất sắc xoáy vào từng khía cạnh nhỏ giúp xây đắp lòng tự tin: cần cù, cải thiện không ngừng, giữ niềm tin vào mình, luyện lòng bao dung, không xem nhẹ bản thân, kiên trì tiến bước… Mỗi câu chuyện là một bài học nhỏ có mô tả nhân vật sinh động, giúp bạn đọc hiểu trực quan và dễ vận dụng cho bản thân mình. 30 câu chuyện về sự tự tin này là nguồn suốt mát lành vun đắp cho những bạn đọc trẻ ngẩng cao đầu yêu thương chính mình.

Trên đây là một series 5 tập sách Những câu chuyện để trưởng thành, thông qua những tập sách nhỏ này các bạn sẽ học được những bài học giản dị cùng nhiều yêu thương và khích lệ để các bạn vững bước trên con đường vươn lên trong cuộc sống. Con đường để phát triển bản thân dù có gian nan nhưng trưởng thành chính là thành quả tốt đẹp nhất mà chúng ta có được, vậy nên hãy cố gắng rèn luyện học tập thật tốt mỗi ngày bạn nhé!

 Chúc các bạn nhỏ có những trải nghiệm thú vị qua bộ sách này!

Nguyễn Hồng

 Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP