• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
109 truyện cổ tích về mẹ
Ngày xuất bản: 04/03/2022 1:08:29 SA

 


 

 "Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào

 

Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào”...

 

Thật vậy, lòng mẹ cao cả vô cùng, mẹ thương con mình bằng cả một khoảng trời, mẹ chăm sóc con từ khi thai nghén đến khi trưởng thành, suốt chặng đường đời hình ảnh người mẹ sẽ theo xuyên suốt người con, là biển bờ vững chãi cho con nương tựa. Khi cuộc sống bên ngoài khiến con mỏi mệt thì người mẹ sẽ luôn dang rộng vòng tay chào đón con chở về và khi con mắc những sai lầm trong cuộc sống mẹ là người che chở và mẹ người bao bọc cho con. Và mẹ tôi cũng vậy!

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phòng Thiếu nhi Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quý phụ huynh và các em học sinh cuốn sách: “109 truyện  cổ tích về mẹ” được tác giả Phúc Hải tuyển chọn, do Nxb:  Hồng Đức ấn hành năm 2019, độ dài 202 trang, khổ 21cm; Phân loại: 398.2; Số ĐKCB:  TN65433; TN65434; TN65435

 Nội dung cuốn sách chủ yếu tập  hợp những câu chuyện muôn màu, muôn vẻ về hình tượng người mẹ: dịu dàng, mạnh mẽ, bao dung, đôn hậu… Không chỉ là những người mẹ dịu dàng ở phương Đông, còn là người tượng người mẹ mạnh mẽ ở phương Tây, người mẹ chu đáo ở các vùng dân tộc các nước... Nhưng trên tất cả, đó vẫn là những người mẹ  bao dung, đôn hậu, dành tình yêu vô hạn, thân thương cho những đứa con của mình. Và dù còn bé, hay đã lớn, khi đọc những câu chuyện trong cuốn sách: ”109 truyện  cổ tích về mẹ”, chúng ta đều mong muốn trở về trong vòng tay ấm áp của Mẹ.

Chính vì thế  cuốn sách: “109 truyện  cổ tích về mẹ “ dường như luôn tạo được sức hút đặc biệt đối với các thế hệ độc giả. Hết lớp này đến lớp khác đều say mê đọc truyện cổ tích như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Trẻ nhỏ đọc truyện cổ tích để bay bổng mơ ước, người lớn đọc truyện cổ tích để hoài niệm tuổi thơ và chiêm nghiệm cuộc sống...

Nhân kỷ niệm  ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, Phòng Công tác bạn đọc Thư viện tỉnh Yên Bái xin gửi lời chúc tới các Bà, các Mẹ, các chị em phụ nữ luôn vui vẻ, hạnh phúc, đặc biệt là các Mẹ. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

 

                                                                                           Hồng Nguyễn

                                                                               Phòng Công tác bạn đọc 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP