• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Để có một cơ thể khỏe mạnh
Ngày xuất bản: 10/03/2020 3:41:06 SA

 

Cơ thể khỏe mạnh là “nguồn tài nguyên vô giá” của mỗi người chúng ta. Khỏe mạnh là điều mà không ai không muốn; nhưng để sống, ăn uống sao cho khỏe mạnh thì ít người quan tâm đến vấn đề này, nhất là trong mùa dịch bệnh virus Corona (COVID-19) đang là đại dịch lây lan nhanh chóng và gây tử vong lớn nhất hiện nay. Vì vậy, cách phòng trống dịch tốt nhất hiện nay là sức đề kháng tốt (cơ thể khỏe mạnh), ăn uống hợp vệ sinh, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế đến nơi đông người và tránh tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm vius.

 

 

       

 

 

  Để có một sức khỏe tốt nhất phòng chống được các loại bệnh tật, Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến các bạn đọc nhỏ tuổi bộ sách Để có một cơ thể khỏe mạnh, của tác giả: Zhishang mofang; dịch giả: Phương Thúy được Nxb Kim Đồng ấn hành năm 2019 với nhiều tranh màu minh họa bắt mắt.

 

           Bộ sách gồm 6 cuốn:

 

           Cuốn thứ 1. Bảo vệ đôi mắt. -127tr.                                       Kí hiệu:    617.7    

           Cuốn thứ 2. Diệt trừ sâu răng. - 141tr.                                   Kí hiệu:    617.67

           Cuốn thứ 3. Học cách ăn uống. - 142tr.                                 Kí hiệu:    613.2

           Cuốn thứ 4. Phòng ngừa bệnh dịch. - 130tr.                         Kí hiệu:     616.9232

           Cuốn thứ 5. Rèn luyện sức khỏe. - 134tr.                              Kí hiệu:     613

           Cuốn thứ 6. Tăng cường khả năng miễn dịch. - 128tr.          Kí hiệu:     616.079

         

           Bộ sách, cung cấp cho các bạn kiến thức hữu ích cơ bản nhất về chăm sóc sức khỏe, đồng thời là nền tảng giúp các bạn hiểu biết về cơ thể mình, sự hoạt động cũng như những phương pháp tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và người thân yêu xung quanh.

Với nội dung của mỗi tập như:

Bảo vệ đôi mắt: các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu tất tần tật các vấn đề liên quan đến đôi mắt, từ đó các bạn sẽ có được cách chăm sóc đôi mắt thật tốt.   

Diệt trừ sâu răng: Các bạn học được cách vệ sinh răng miệng khoa học, sạch sẽ để có được hàm răng chắc khỏe, sáng đẹp.

          Học cách ăn uống: Các bạn sẽ được tìm hiểu về sự vận hành của “cỗ máy tiêu hóa” bên trong cơ thể và cách ăn uống ra sao để cho cơ thể thật khỏe mạnh và phát triển tốt.

          Phòng ngừa bệnh dịch: Các bạn sẽ được tìm hiểu về một số loại bệnh dịch thường gặp, các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc có thể gây tổn hại cho sức khỏe con người và cách phòng bệnh dịch theo mùa.

          Rèn luyện  sức khỏe: Cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất là chăn tập thể dục thể thao sao cho thật hiệu quả, để cơ thể được khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất, khỏe đi đôi với đẹp.

          Tăng cường khả năng miễn dịch: Các bạn có biết khả năng miễn dịch là gì không? Đó chính là khả năng cơ thể không bị mắc một bệnh nào đó mà đang mùa dịch. Để cơ thể được khỏe mạnh và phát triển tốt nhất đó chính là liều thuốc nâng cao hệ miễn dịch. Tích cực rèn luyện sức khỏe, ăn uống điều độ, khoa học là phương pháp đúng đắn nhất để phòng bệnh từ xa đó các bạn ạ.

          Đây là bộ sách cực kỳ hữu ích dành cho các bạn lứa tuổi từ 6 đến 15 nhất là tâm điểm dịch đang bùng phát hiện nay. Hãy là người thông thái trong phòng trống dịch cho chính bản thân, người thân và cộng đồng nhé. Chúc các bạn là “thầy thuốc” cho chính bản thân mình thông qua bộ sách này nhé!    

 

                                    Nguyễn Thị Hồng

                                   Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP