• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Em thơm Mẹ
Ngày xuất bản: 22/07/2020 8:26:16 SA

                 


          Tiếng gọi mẹ thân thương có lẽ với chúng ta đã vô cùng quen thuộc. Nhưng cuộc đời thật không mỉm cười với cậu bé có cái tên Đệ Đệ, để được gọi “mẹ” một cách trìu mến thân thương cũng là cả một quá trình với người mẹ vốn xa lạ.

Cậu bé Đệ Đệ mười tuổi vốn sống nội tâm, lại càng cô đơn hơn trong thế giới riêng từ sau khi mất cha. Cậu lần đầu gặp mẹ mình là Thư Nhất Mi, một phụ nữ xinh đẹp và bí ẩn, chính tại đám tang của cha mình. Cậu cố gắng hòa nhập vào cuộc sống thành phố, với bạn bè ở trường học và tìm kiếm hơi ấm gia đình từ người mẹ vốn xa lạ. Những bí mật nho nhỏ của Đệ Đệ cùng những tâm tư, ước mơ và niềm vui, nỗi buồn của cậu khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ và thay đổi chính mình.

 

 

 

 

Nội dung cuốn sách quan tâm sâu sắc đến hành trình trưởng thành về tâm sinh lý của những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh gia đình vắng bóng người bố hoặc người mẹ. Tác giả nhìn thẳng vào cuộc sống hiện thực, dùng ngòi bút ấm áp, giàu tình cảm và giàu trí tuệ để tái hiện từng chút cảm giác lạ lẫm, thấp thỏm li ti của cậu bé Đệ Đệ khi gặp và sống chung với mẹ. Câu chuyện lên xuống, mở thắt tài tình, chạm đến trái tim người đọc, lời văn tự nhiên, phóng khoáng, làm lay động lòng người. Sự xuất hiện của các nhân vật như chị họ Khả Nhi, bác trai Bảo Lâm và người bạn có “móng vuốt máu” Trương Tiểu Thần không chỉ khiến truyện mang đậm hơi thở cuộc sống hiện tại mà còn góp phần tăng thêm sự thú vị.

Lời tác giả: “Trong cuốn truyện này, tôi chủ yếu viết về một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ nhẹ và một người mẹ mắc chứng trầm cảm nhẹ, còn các nhân vật và tình tiết khác vội vàng lao vào tác phẩm của tôi theo phương thức tấn công bất ngờ. Tôi tạm biến thành một thành viên giấu mình, sống trong gia đình có chút kỳ quái, có chút thương cảm, không nhiều niềm vui nhưng cũng không ít ấm áp. Tôi cùng hít thở chung với họ trong một bầu không khí, nghe lén các cuộc đối thoại của họ, cảm nhận được nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu, cuối cùng thì cùng họ bay lên và thăng hoa.”

           Qua nội dung và lời tự bạch của tác giả, giúp cho chúng ta (những người làm cha, làm mẹ) có thêm kinh nghiệm để quan tâm chăm sóc con yêu của mình một cách tốt nhất theo từng tâm lý, độ tuổi. Đặc biệt hơn là chăm sóc con có số phận không may mắn như cậu bé Đệ Đệ.

          Tác phẩm: EM THƠM MẸ của tác giả Hoàng Bội Giai ; dịch giả Quan Ngọc được Nxb. Văn Học ấn hành năm 2020, dài: 343 trang, khổ 21cm, kí hiệu: 895.13, số đăng kí cá biệt: TN63318; TN63319; TN63320; TN63321 là tác phẩm mới mà Phòng Thiếu nhi Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quý phụ huynh và các em.

 

                                                                                        Nguyễn Thị Hồng

                                                                             Phòng phục vụ thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP