• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đọc sách cho ngày mai
Ngày xuất bản: 17/04/2024 8:18:01 SA

         Từ xa xưa, con người đã biết đến tầm quan trọng vô cùng to lớn của sách bởi sách là công cụ dùng để ghi chép, lưu trữ và lưu truyền những hiểu biết của con người về thế giới và mọi mặt của đời sống xã hội. Lưu giữ tri thức trong sách là một trong những phương thức cổ xưa lâu đời nhất của con người còn duy trì cho đến ngày nay.  Ông cha ta rất đề cao vai trò của sách, sách được trân quý hơn cả vàng bạc châu báu. Người xưa đã có câu: “Để vàng bạc chẳng bằng để sách cho con” và cho rằng “Một kho vàng không bằng một nang sách”. Sách không chỉ là một kho kiến thức vô tận mà còn là kho của cải vô tận. Qua những trang sách thế hệ sau mới có thể hiểu được những gì mà thế hệ trước đã làm, được kế thừa và tiếp tục phát triển, làm cho đời sống con người trở nên văn minh, hiện đại hơn.

  

Các em học sinh của trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trạm Tấu đọc sách trong buổi phục vụ của xe thư viện lưu động Thư viện tỉnh Yên Bái

 

 Sách chính là người thầy vĩ đại, có tác dụng lớn đối với việc giáo dục nhân cách con người. Mỗi cuốn sách đều thể hiện giá trị nhân văn cao cả, dạy cho chúng ta biết sống, biết yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh. Có thể nói, sách giữ một vai trò quan trọng trong đời sống nhân loại, sách mở rộng hiểu biết của con người và từ đó góp phần phát triển thế giới.  Đại thi hào M. Gorki đã nói: “Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới”.

 

Thư viện tỉnh Yên Bái phục vụ học sinh  Trường TH&THCS Bản Hát, xã Hát Lìu

 

Sách ngày nay đã phát triển đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng dù ở bất kỳ hình thức nào thì tác dụng của nó vẫn không thay đổi, luôn mở ra chân trời mới với những người yêu thích sách. Với biết bao lợi ích từ sách, mỗi người trong chúng ta đặc biệt là những người trẻ tuổi cần tạo cho mình thói quen đọc sách mỗi ngày. Giữa những bộn bề của cuộc sống, bận rộn của công việc nhưng chúng ta đừng quên mang theo sách bên người. Hãy đọc sách và giữ gìn sách để thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với biết bao thế hệ đã dày công tích lũy nguồn tri thức quý giá. Hãy đọc sách để thắp sáng ước mơ vì một tương lai tươi sáng hơn với mỗi chúng ta.

 

  

 Đồng chí Đồng Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái tặng sách cho trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu

 

 Với mong muốn lan toả tình yêu sách đến với cộng đồng được nhiều hơn và góp phần hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024, trong chuyến công tác tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động như: Trưng bày giới thiệu sách, pano giới thiệu sách, xếp mô hình sách nghệ thuật,  tổ chức xe Thư viện lưu động phục vụ bạn đọc… Đặc biệt đồng chí Giám đốc Đồng Thị Hồng Hạnh đã đại diện Thư viện tỉnh Yên Bái trao tặng tổng số 1.150 bản sách, trị giá hơn 40 triệu đồng cho 8 điểm phục vụ trong chuyến công tác gồm: Công ty TNHH Sản xuất, dịch vụ thương mại Cẩm Hường, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá Thị xã Nghĩa Lộ; Trường TH&THCS Bản hát xã Hát Lìu; Trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Trạm Tấu; Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công, Trường PTDTNTTHCS  huyện Tạm Tấu; Thư viện huyện Trạm Tấu.

  

Đồng chí Đồng Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái tặng sách cho Trung tâm GDNN – GDTX huyện Trạm Tấu

 Mong rằng với những cuốn sách được Thư viện tỉnh Yên Bái trao tặng sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh và nhân dân của thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu.

 

 

Học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH&THCS Bản Công, huyện Trạm Tấu thi xếp sách nghệ thuật hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

 

 

 

                                                                               Phạm Thị Bích Liên

                   Phòng Xây dựng Phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP