• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Mùa hè yêu thương tại Thư viện tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 24/07/2023 1:47:15 SA

 


           Trong nhiều năm qua, Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái luôn là địa chỉ hấp dẫn, bổ ích đối với các độc giả nhí có niềm yêu thích, đam mê đọc sách. Đến với địa chỉ này, các em được thỏa thích khám phá nhiều trang sách hấp dẫn với những kiến thức lý thú và đa dạng chủ đề, thể loại… Mùa hè 2023, các độc giả nhí tìm đến với Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái đông đảo hơn, thích thú hơn bởi năm nay, các em không chỉ được đọc sách tại không gian này mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động học mà chơi - chơi mà học vô cùng sảng khoái, vui tươi, hấp dẫn.

 

Một trong những nét mới tạo nên sức lôi cuốn, hấp dẫn các em đến với Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái vào mùa hè năm nay chính là hoạt động của CLB Bạn đọc nhí. Đây là CLB dành cho bạn đọc ở độ tuổi học sinh từ Mẫu giáo, Tiểu học đến THCS; lịch sinh hoạt đều đặn vào thứ 2, 4, 6 hằng tuần. Khi tham gia CLB, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như góc sáng tạo, kể chuyện theo sách, đố vui có thưởng theo chủ đề… Ở nội dung góc sáng tạo, các em sẽ được tô màu, vẽ tranh, rắc tranh cát, cắt dán trang trí theo tưởng tượng hoặc theo nhân vật trong sách. Đây là hoạt động thu hút nhiều bạn nữ tham gia hơn bởi đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn.

 

Hấp dẫn, vui thích nhất chính là hoạt động đố vui có thưởng theo chủ đề. Sau mỗi buổi đọc sách, cô thủ thư sẽ cùng bạn đọc quây quần trong không gian phòng đọc và đưa ra nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến những cuốn sách các em vừa đọc hoặc các chủ đề liên quan đến học tập, kỹ năng sống.... Bạn nào có câu trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà. Chính vì thế mà các em rất hào hứng, hăng hái, tích cực tham gia. Hoạt động này không chỉ giúp gắn kết các bạn đọc khi đến thư viện mà còn tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em vừa có thêm nhiều kiến thức, vừa cảm thấy cô thủ thư thật thân thiện và không gian đọc sách thoải mái, thư thái.

 

Ngoài hoạt động “chơi mà học” thông qua nội dung góc sáng tạo, đố vui có thưởng thì hoạt động “học mà chơi” qua nội dung kể chuyện theo sách, viết thu hoạch nhỏ để trưng bày tại phòng đọc cũng rất hấp dẫn các em. Em nào chăm chỉ đọc sách, viết thu hoạch sẽ được tuyên dương, khen thưởng theo tuần. Nội dung này chính là cách khuyến khích các em đọc sách một cách tự giác, rèn luyện cho các em nhiều kỹ năng trong việc cảm thụ văn học và sáng tạo. Chính từ những hoạt động thú vị như vậy mà nhiều độc giả nhí đã dành phần lớn thời gian hè của mình tại thư viện.

 

Có thể nói, việc thành lập CLB bạn đọc nhí tại Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái thực sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho các độc giả nhí khi đến với thư viện. Các hoạt động do CLB bạn đọc nhí tổ chức đã mang đến cho các em nhiều trải nghiệm lý thú để độc giả đến với thư viện một cách vui thích, thoải mái và ngày càng đông hơn.

 

Việc đổi mới, đa dạng hóa hình thức hoạt động tại Thư viện tỉnh Yên Bái mùa hè 2023 đã thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia. Điều này đã góp phần tích cực trong việc khơi dậy nhu cầu đọc sách một cách tự giác, hình thành thói quen đọc sách, tìm hiểu kiến thức và rèn luyện kỹ năng đọc cho các em thiếu nhi. Tin rằng, với sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các độc giả nhỏ; cùng với đó là lòng yêu nghề, sự tâm huyết của các cán bộ thư viện thì hoạt động của CLB bạn đọc nhí tại Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng phát huy được hiệu quả và lan tỏa nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Hoàng Hiền – Thế Quang

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP