• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái rộn ràng “hoa sách” ngày xuân
Ngày xuất bản: 01/02/2024 3:07:24 SA

        Xuân về rộn rã lòng người, trong thời tiết se se lạnh, chỉ còn 1 ngày nữa thôi (thứ sáu, ngày 02.02.2024) là khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thành các công việc trang trí, sân khấu, gian trưng bày… Thư viện tỉnh Yên Bái cũng rộn ràng chuẩn bị gian trưng bày báo Xuân và xếp mô hình sách cùng các công việc khác cho hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

 

Công tác chuẩn bị được Thư viện tỉnh Yên Bái chuẩn bị trong nhiều ngày. Từ khâu đề xuất ý tưởng, giao cho các phòng lên kế hoạch, họp chỉ đạo, phân công nhiệm vụ diễn ra nghiêm túc, khẩn trương. Trong mọi công việc chuẩn bị cho ngày Tết, thì công việc trang trí khuôn viên thư viện, trưng bày, triển lãm và xếp mô hình sách, tổ chức không gian trải nghiệm là chiếm khá nhiều thời gian và công sức nhất.

Tại phòng trưng bày, triển lãm của Thư viện tỉnh, các cán bộ thư viện vừa trưng bày, vừa xếp mô hình sách.

Cách đó không xa, ngoài sân Thư viện tỉnh, một số cán bộ thư viện đang trang trí cây tri thức đố vui có thưởng, không gian trải nghiệm…

Trước cổng thư viện, các công nhân kỹ thuật đang làm các công việc trang trí cung đường mùa xuân với công việc treo đèn kết hoa, tái hiện sắc màu quê hương Yên Bái.

Ngoài các công việc đó, một số cán bộ thư viện đang tiếp tục làm công việc chuyên môn như lựa chọn, bổ sung sách mới, xử lý tài liệu… để có nhiều sách mới phục vụ bà con đọc sách ngày xuân.

Điểm mới của Thư viện tỉnh Yên Bái trong hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 là ngoài các hoạt động trải nghiệm con đường trước cổng thư viện sẽ trở thành phố xuân hội tụ những sắc màu văn hóa quê hương Yên Bái để mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới và phục vụ nhân dân du xuân, check in trong dịp Tết đến, xuân về.

Không gian trải nghiệm, gian trưng bày, phục vụ đọc sách cùng con đường xuân ở Thư viện tỉnh Yên Bái đã đang hoàn thành lung linh sắc màu và mang nhiều tầng ý nghĩa tô điểm cho mùa xuân Yên Bái thêm tươi, thêm đẹp, sẵn sàng đón nhân dân du xuân ngày Tết. Còn với cán bộ thư viện tỉnh Yên Bái cũng tràn đầy niềm vui về “hoa sách” ngày xuân và hy vọng sẽ góp một phần công sức nhỏ bé vào những thắng lợi mới của ngành, của tỉnh trong năm Giáp Thìn 2024.

Phố Xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái 2024

Nguyễn Thị Thái

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP