• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tổ chức trưng bày, giới thiệu và phục vụ sách báo kỉ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái
Ngày xuất bản: 03/10/2018 1:43:40 SA

Chào mừng kỉ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2018), Thư viện tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Yên Bái tổ chức trưng bày, giới thiệu và phục vụ sách báo tại rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái trong 2 ngày 29 và 30 tháng 9 năm 2018.

 

 

Đã có gần 1000 bản sách viết về Bác Hồ được trưng bày, giới thiệu tới bạn đọc. Những tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được các tác giả sưu tầm, tập hợp trong nội dung của nhiều cuốn sách với những góc nhìn khác nhau nhưng đã giới thiệu đầy đủ về Bác. Với 3 chủ đề “Sáng ngời tư tưởng Hồ Chí Minh”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ”, bạn đọc được tiếp cận với tư tưởng của Bác về ngoại giao, quân sự, quốc phòng, kinh tế, văn hóa, thể thao, giáo dục…, hay tư tưởng của Bác về nông dân, người cao tuổi, phụ nữ, thanh niên, thiếu nhi. Những phong cách của Bác cũng được thể hiện qua nội dung các cuốn sách, đó là phong cách lãnh đạo, phong cách làm việc, phong cách nêu gương, phong cách quần chúng, phong cách sinh hoạt, phong cách ứng xử, phong cách tư duy. Đạo đức của Bác được tái hiện qua những câu chuyện vô cùng sinh động, qua lời kể của những người đã từng sống bên Bác, được gặp Bác. Đặc biệt đợt trưng bày còn giới thiệu đến bạn đọc những tài liệu viết về Bác Hồ với Yên Bái và Yên Bái với Bác Hồ, những điển hình tiên tiến trong phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thực hiện lời dạy của Bác.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sách, Thư viện tỉnh còn có các hoạt động:  Xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Bác Hồ kính yêu”; “Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Thắp sáng ước mơ”; Tuyên truyền trên Pano giới thiệu sách theo 10 chủ đề: “Sáng ngời tư tưởng Hồ Chí Minh”; “Phong cách Bác Hồ”; “Yên Bái làm theo lời Bác”; “Văn hóa, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh những chặng đường lịch sử”; “Bác Hồ với thiếu nhi”; “Bác Hồ với sự nghiệp trồng người”; “Bác Hồ với thế hệ trẻ”; “Việt Nam đẹp nhất tên Người”; “Rèn luyện nhân cách sống”; Cấp thẻ bạn đọc; Xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái phục vụ bạn đọc trên 3.000 tài liệu sách, báo, tạp chí theo các chủ đề: Kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học, sách thiếu nhi… Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc tại địa phương, đặc biệt là các em thiếu nhi, học sinh, giáo viên của các trường trên địa bàn thành phố Yên Bái, đã có tới trên 3000 lượt bạn đọc với gần 5000 lượt sách báo luân chuyển.

Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách kỉ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2018) là dịp để bạn đọc được tìm hiểu sâu sắc hơn về Bác, từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đến những tác phẩm vô cùng giá trị mà Người đã để lại cho nhân dân Việt Nam và Thế giới. Những tình cảm của Người dành cho nhân dân Yên Bái và đặc biệt là phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thực hiện lời dạy của Người 60 năm qua.

                                                         Phạm Thị Bích Liên

                                                        Phòng XDPT&PVLĐ

* Một số hình ảnh sự kiện:

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP