• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tủ sách bảo vệ sức khỏe gia đình
Ngày xuất bản: 28/03/2018 1:40:24 SA

 

 

“ Có sức khỏe là có tất cả!

Không có sức khỏe là chẳng có gì”

                                                                    Châm ngôn Pháp

 

 

  Ai cũng biết sức khỏe là điều quan trọng và quý giá nhất của mỗi người. Song làm thế nào để giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của bản thân lại là điều không dễ dàng. Nhất là trong điều kiện sống như hiện nay: Môi trường ô nhiễm, thực phẩm không an toàn…

Tủ sách bảo vệ sức khỏe gia đình được biên soạn từ nhiều nguồn tư liệu có giá trị, trình bày hầu hết những kiến thức cơ bản cần thiết trong thực hành y khoa. Ngoài những hiểu biết cơ bản, nội dung sách cũng đi sâu hơn vào các lĩnh vực chẩn đoán, điều trị cũng như các biện pháp phòng bệnh. Vì thế, tuy không nhắm đến đối tượng độc giả là những người có chuyên môn trong ngành y tế, nhưng sách vẫn có thể cung cấp những thông tin tham khảo cần thiết trong nhiều trường hợp. Đặc biệt, đối với những độc giả phổ thông thì những kiến thức cung cấp trong sách là vô cùng bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tủ sách “Bảo vệ sức khỏe gia đình” của Saigon Books đem đến cho  bạn các tựa sách đã được chọn lọc, cung cấp những kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng, cách phòng và chống các bệnh nan y hiện nay nhằm ngăn ngừa và bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

“Tủ sách bảo vệ sức khỏe gia đình” gồm các tập sách có tên như: Hỏi và đáp về các bệnh thường gặp; Tự chuẩn đoán những bệnh thường gặp; Hỏi đáp bệnh đa khoa; Bảo vệ sức khỏe sinh sản; Bệnh cao huyết áp; Bệnh xương khớp; Bệnh phong thấp; Bệnh hô hấp; Bệnh tiểu đường; Bệnh u xơ tuyến tiền liệt; Bênh tuyến tiền liệt; Bệnh gan; Bệnh thận; Bệnh phong thấp; Bệnh ngoài da; Bệnh Alzheimer.

Để giúp bạn đọc có thể kiểm soát và chăm sóc sức khỏe cho mình và cho những người thân yêu. Chuyên đề giới thiệu sách trong tháng này, Thư viện tỉnh Yên Bái lựa chọn giới thiệu tới bạn đọc 05 tên sách cung cấp thông tin về các bệnh thường gặp trong đời sống, rất quan trọng và bổ ích trong “Tủ sách bảo vệ sức khỏe gia đình” dưới đây:

 

1. Hỏi đáp về các bệnh xương khớp (Thoái hóa xương, loãng xương, viêm khớp dạng thấp) của BS Lê Quang Hồng biên soạn, sách do nhà xuất bản Hà nội ấn hành năm 2016, dày 213 trang, khổ 13 x 20,5 cm. Kí hiệu sách: VV49901; MT41160; MT41161; MT41162

 

 

 

 

Có nhiều loại bệnh lý gây đau khớp mà người bệnh có thể dùng một số loại thuốc giảm đau thông dụng, một số biện pháp dân gian để làm thuyên giảm triệu trứng trong vài ngày. Nhưng rồi bệnh lại tái phát, thậm chí có thể tiến triển dần sang các biến chứng nặng nề gây tình trạng tàn phế đối với người bệnh.

Điều quan trọng là làm sao để ngay từ đầu phải xác định được nguyên nhân và cơ chế của bệnh, để từ đó đưa ra được các biện pháp điều trị thích hợp, đúng hướng, đúng tầm, có hiệu quả, phòng tránh được hậu quả xấu gây ra bởi các biến chứng của bệnh.

Cuốn sách này được biên soạn với mục đích phổ cập những hiểu biết đối với 3 loại bệnh khớp (Thoái hóa xương, loãng xương, viêm khớp dạng thấp) rất thường gặp và có khả năng gây các hậu quả nặng nề cho người bệnh, đặc biệt ở người có tuổi và phụ nữ. Sách được biên soạn dưới dạng Hỏi và đáp về những thắc mắc mà bệnh nhân thường đặt ra cho các thầy thuốc. Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc có cái nhìn đúng hơn về các triệu trứng mình đang có hoặc gặp phải, từ đó có các xử lý thích hợp nên tránh, nhằm sớm ổn định được bệnh và ngăn chặn những hậu quả xấu ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

 

2. Bệnh Hô hấp. Được tác giả Hồng Mã San biên soạn, sách của Nhà xuất bản Hồng Đức, ấn hành năm 2016, dày 110 trang, khổ 13 x 20,5 cm. Kí hiệu sách: VV49904; MT41169; MT41170; MT41171

Bệnh Hô hấp bao gồm các cơ quan mũi, họng, hầu, khí quản, phế quản, phổi…

 

 

 

 

Bệnh đường hô hấp là căn bệnh rất hay xảy ra ở người lớn cũng như trẻ nhỏ. Khi thời tiết chuyển mùa, điều này làm bạn rối loạn chức năng miễn dịch nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, sổ mũi, viêm xoang cấp… Trung bình người trưởng thành có thể bị viêm đường hô hấp trên khoảng 2 – 4 lần mỗi năm. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp tính ở trẻ em rất đa dạng và có nhiều mức độ khác nhau, cụ thể sẽ diễn tiến như sau:– Ho– Sốt– Chảy mũi– Thở nhanh, cánh mũi phập phồng– Lồng ngực bị rút lõm khi thở vào– Cơ thể tím tái– Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến hôn mê, co giật, li bì, bỏ bú– Diễn biến của bệnh từ mức độ nhẹ sang mức độ nặng rất nhanh nên cần có phương pháp xử lý phù hợp sao cho thật hiệu quả.

Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn đọc về Giải phẫu hệ hô hấp; Các nguyên nhân và cách điều trị các bệnh về đường hô hấp thường gặp. Đặc biệt cuốn sách giới thiệu tới bạn đọc Những vị thuốc đông y thường dùng để chữa trị về các bệnh hô hấp. Cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách gia đình bạn.

 

 

3. Bệnh Cao huyết áp. Tác giả Phạm Vũ Tài, sách do Nhà xuất bản Hồng Đức, ấn hành năm 2016, dày 160 trang, khổ 13 x 20,5 cm. Kí hiệu sách: VV49907; MT41178; MT41179; MT41180

 

 

 

 

 

Huyết áp cao là một bệnh thường gặp gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt ở những người trên 40 tuổi. Theo các tài liệu khoa học gần đây cho biết thì tỉ lệ người mắc bệnh Huyết áp cao ở nước ta chiếm hơn 10%. Việc nâng cao nhận thức cho nhân dân về căn bệnh nguy hiểm này vô cùng cần thiết, làm tốt công tác tuyên truyền và dự phòng bệnh Huyết áp cao sẽ có tác dụng quan trọng không những có lợi ích cho sự phát triển kinh tế xã hội mà còn giảm chi phí cho các hộ nghèo không có tiền chữa trị giảm gánh nặng tài chính.

Nội dung cuốn sách gồm 19 chương, trọng tâm của sách bàn tới nguyên nhân gây bệnh, các phương pháp điều trị Huyết áp cao bao gồm Thuốc tây, thuốc đông y và các bài thuốc để chữa trị. Cuốn sách là cẩm nang không thể thiếu cho những người bệnh Huyết áp cao làm tài liệu tham khảo cho mọi đối tượng bạn đọc, đặc biệt đối với bạn đọc là  người cao tuổi, bởi tính hữu dụng thực tế rất cao.

 

 

4. Bệnh tiểu đường. Được tác giả Lưu Chấn Kha biên soạn, sách của Nhà xuất bản Hồng Đức, ấn hành năm 2016, dày 267 trang, khổ 13 x 20,5 cm. Kí hiệu sách: VV49898; MT41151; MT41152; MT41153

 

 

 

 

Tiểu đường hay (Đái đường) là một bệnh lâm sàng thường gặp và cũng là bênh mạn tính, nếu không được kịp thời chữa trị thì sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể cũng như gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến những căn bệnh tàn tật khác như mù màu, liệt tứ chi… Vì thế, để nâng cao kiến thức của mọi người về căn bệnh Tiểu đường, nâng cao khả năng để tự bảo vệ sức khỏe của những người đã mắc căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết cho việc phòng ngừa và chữa trị. Tác giả đã nghiên cứu “Hoàng đế nội kinh” tiếp thu những thành quả của y học hiện đại và đúc rút những kinh nghiệm đã được tích lũy về các bệnh lâm sàng, để biên soạn cuốn sách này. Chuẩn đoán và phân loại bệnh tiểu đường; Điều trị bệnh tiểu đường bằng phương pháp ăn uống; Trị bệnh tiểu đường bằng Insulin; Biến chứng bệnh ở mắt do bệnh tiểu đường; Biến đổi bệnh lí hệ thống thần kinh của bệnh tiểu đường…Cuốn sách này có nội dung phong phú, có sự kết hợp giữa Đông và Tây y, giữa lý thuyết và thực tiễn, cuốn sách là một tác phẩm khá hoàn thiện về bệnh tiểu đường.

 

 

 

5. Hỏi đáp về bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Sách của Bác sĩ Lê Quang Hồng biên soạn, Nhà xuất bản Hồng Đức, ấn hành năm 2016, dày 111 trang, khổ 13 x 20,5 cm. Kí hiệu sách: VV49902; MT41163; MT41164; MT41165

 

 

 

 

Bệnh sa sút trí tuệ, thường quen gọi là bệnh mất trí nhớ, có tên khoa học là Alzheimer, bệnh rất hay gặp ở người cao tuổi. Bệnh Alzheimer gây hiện tượng thoái hóa dẫn tới sự phá hủy các tế bào não khiến người bệnh mất dần khả năng về trí lực và giao tiếp xã hội đến mức độ mất trí hoàn toàn và dẫn đến tử vong do suy kiệt sức khỏe, do nhiễm trùng cơ hội, do tai nạn trong sinh hoạt… Các triệu chứng xuất hiện và tiến triển trên cơ thể bệnh nhân, nhưng trên thực tế người bệnh gần như không cảm nhận được các tác động bệnh gây ra cho bản thân. Có thể nói gọn là bệnh Alzheimer là họ đã phải gánh trọn các dư âm và hậu quả của bệnh và người thân mình đang mắc.

Cuốn sách này không chỉ hướng tới người cao tuổi, là đối tượng có nhiều nguy cơ bị bệnh Alzheimer tấn công, nội dung sách còn giúp tư vấn cho bạn đọc một số hiểu biết về bệnh Alzheimer; Tìm hiểu về bệnh, chăm sóc và quản lý bệnh nhân Alzheimer…, giúp bạn đọc chủ động có kế hoạch dự phòng và sớm phát hiện bệnh ở giai đoạn còn khả năng kìm hãm tốc độ tiến triển xấu của bệnh không chỉ giúp tránh được biến chứng và cải thiện cuộc sống mà còn nhằm cung cấp một số kiến thức cần thiết cho những ai do tình thương yêu và tinh thần trách nhiệm, đang ngày đêm bên cạnh người bệnh, thực thi loại nhiệm vụ theo dõi và chăm sóc rất đỗi khó khăn này. Cuốn sách rất hữu ích cho bạn đọc.

Các bạn có thể tìm đọc đầy đủ những tập sách trong “Tủ sách bảo vệ sức khỏe gia đình” tại Thư viện tỉnh Yên Bái. Hy vọng những cuốn sách này sẽ mang lại cho tất cả mọi người những kiến thức cơ bản, cần thiết để bảo vệ  sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình.

Trân trọng giới thiệu tới đông đảo bạn đọc!

                                        

                                        Trần Thị Thủy – Phòng phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP