• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021)
Ngày xuất bản: 20/07/2021 7:47:40 SA

 

Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đã trải qua hơn 90 năm. Nhân dân Việt Nam đã chịu đựng muôn vàn hy sinh, gian khó để viết tiếp những trang sử hào hùng của lịch sử dân tộc bốn ngàn năm. Ngày nay Tổ quốc đã độc lập, giang sơn liền một dải, nhân dân đã tự do, được sống trong hòa bình để xây dựng cuộc sống ngày một no ấm, hạnh phúc là nhờ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của đồng bào, đồng chí trong suốt các cuộc chiến tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những người thanh niên trai tráng đã hiến dâng cuộc sống của mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, hàng triệu người khác bị thương tật hoặc phải gánh những dị họa của chiến tranh tàn khốc.

         

 

 

           Để đền đáp công ơn to lớn đó và tri an các anh hùng liệt sĩ, phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, từ năm 1947 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị lấy ngày 27/7 hằng năm là Ngày Thương binh toàn quốc – sau đổi thành Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Sinh thời Người nói: “Các liệt sĩ đã đem xương máu của mình vun đắp cho cây cách mạng, cho nên cây cách mạng đã khai hoa kết quả tốt đẹp như ngày nay…Công trạng của các liệt sĩ đã ghi sâu vào lòng toàn dân và non sông đất nước. Máu nóng của các liệt sĩ đã nhuộm lá Quốc kỳ vẻ vang càng thêm thắm đỏ. Tiếng thơm của các liệt sĩ sẽ muôn đời lưu truyền với sử xanh”. Dân tộc Việt Nam mãi mãi ghi nhớ câu nói và tư tưởng “hiếu nghĩa bác ái” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suốt 74 năm qua, dù trong điều kiện chiến tranh hay hòa bình, đất nước trải qua những thời kỳ khó khăn, thiếu thốn, Đảng và Nhà nước vẫn luôn coi trọng việc chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh và những người có công với cách mạng.   

           Ngày 27/7 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày, giới thiệu chuyên đề sách gồm 50 tài liệu về các nội dung: Anh hùng lực lượng vũ trang  nhân dân cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đơn vị dân quân tự vệ, chân dung anh hùng thời đại Hồ Chí Minh, chân dung anh hùng thời đại Hồ Chí Minh thời kỳ 1945 – 1954, chân dung anh hùng thời đại Hồ Chí Minh thời kỳ 1954 – 1975; Những điển hình trong phong trào đền ơn đáp nghĩa từ năm 2001 đến nay; Ngành Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái, 10 năm một chẳng đường phát triển; 70 năm đền ơn đáp nghĩa 1947- 2017; Những tấm gương anh hùng của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam…

        Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!       

                                         Trần Thị Hải 

                                        Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP