• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước
Ngày xuất bản: 29/05/2023 7:30:16 SA

    “… Tôi đến Bến Nhà Rồng một chiều xuân nắng tỏa. Qua hàng dừa tóc xõa nhìn sóng nước xôn xao. Tiếng còi tầm da diết làm sao. Tưởng con tàu rời xa bến năm nào…”.

Mỗi khi tháng sáu về, những câu hát trong ca khúc Bến Nhà Rồng của nhạc sĩ Trần Hoàn lại vang lên nhắc nhở đến một sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, gắn liền với địa danh Bến cảng Nhà Rồng – Nơi cách đây 112 năm, ngày 05/6/1911, Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên con tàu Amiral Latouche Tréville, bắt đầu chuyến hành trình tìm đường cứu nước kéo dài suốt 30 năm để rồi sau đó đã mang về ánh sáng tự do cho dân tộc.

Với cuộc hành trình này, Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh đã tìm ra hướng đi đúng đắn, làm thay đổi số phận của cả dân tộc Việt Nam, từ những người dân của một nước thuộc địa, nửa phong kiến trở thành những công dân tự do của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sau này, khi trả lời phỏng vấn của một nhà báo nước ngoài, Người khẳng định: “Tôi ra đi vì muốn tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi, đấy là tất cả những điều tôi muốn, đấy là tất cả những điều tôi hiểu”.

Kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911) Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh “ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước” bằng 4 thứ tiếng Việt, Anh, Nga, Trung Quốc. Ngoài phần Tiểu sử và phần Biên niên sự kiện, các tác giả đã lựa chọn, biên soạn và giới thiệu tới bạn đọc hàng trăm bức ảnh tư liệu, tài liệu, bút tích quý giá có liên quan đến quá trình hoạt động của Người từ năm 1911 – 1945 với mong muốn tái hiện lại quá trình hoạt động của Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn những công lao và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 112 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2023), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước” do tác giả Đỗ Hoàng Linh chủ biên cùng hai tác giả Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Thị Bình biên soạn được xuất bản năm 2022, với độ dày 252 trang, khổ 24x21cm. KHPH: 959.703092

Sách đang được phục vụ tại kho phòng Đọc của Thư viện tỉnh với số ĐKCB: VV56163

Cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước” soi sáng cho lớp lớp thế hệ người Việt Nam vững bước trên con đường mà Người đã chọn. Con đường của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, con đường mang tầm nhìn vượt thời gian đưa đất nước và dân tộc ta vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác – giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tích cực hội nhập quốc tế. Dù Người đã đi xa, nhưng Đảng ta, dân tộc ta nguyện sẽ mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, xây dựng thành công Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                   Nguyễn Thị Hồng Điểm

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP