• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nguyễn Thị Minh Khai – Nữ chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất
Ngày xuất bản: 02/03/2017 8:25:09 SA

                                           “Dù đánh, dù treo, càng kiên quyết.

  Dù kìm, dù kẹp, chẳng sai lời.

                               Hy sinh phấn đấu vì nhiệm vụ.

  Triệt để thực hành chết mới thôi.”

Đó là những vần thơ đanh thép được viết bằng máu của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai lên cánh cửa phòng giam trong những ngày bị tra tấn dã man trong nhà tù của thực dân Pháp.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, thế hệ nối tiếp thế hệ, đã sản sinh ra bao lớp anh hùng hào kiệt làm rạng danh đất nước. Bước sang thế kỷ XX, cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc phát triển theo ngọn cờ chủ nghĩa Mác – Lênin đã thúc đẩy sự ra đời của nhiều thế hệ chiến sĩ cách mạng kiểu mới mà tên tuổi mãi mãi được lưu danh trên bảng vàng dân tộc như: Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy tập, Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai…

Và, một trong những tên tuổi bất diệt đó là Nguyễn Thị Minh Khai – một nữ chiến sĩ kiên trung thời dựng Đảng, Ủy viên Xứ ủy Nam kỳ, Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, đã dâng hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng khí phách anh hùng của người nữ đảng viên cộng sản – Nguyễn Thị Minh Khai mãi mãi sáng ngời trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta. Cuộc đời hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi nhưng đầy kiên trung và nhiệt huyết của đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2017). Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng  giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Nguyễn Thị Minh Khai – Nữ chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất” do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp biên soạn. Sách có độ dày 484 trang, khổ 16 x 24cm được nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật ấn hành năm 2015.

Nội dung cuốn sách là các bài viết, các bài nghiên cứu, đánh giá về cuộc đời, sự nghiệp quang vinh cũng như những cống hiến lớn lao của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – con người mà tên tuổi đã gắn liền với một giai đoạn lịch sử khó khăn và đầy thử thách của dân tộc ta.

Những bài viết trong cuốn sách là những dòng tâm huyết của các tác giả, qua đó góp phần phác họa tính cách, bản lĩnh, lý tưởng và sự cống hiến của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đối với phong trào cách mạng Việt Nam, đối với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, cũng như sự nghiệp giải phóng giai cấp gắn liên với giải phóng phụ nữ.

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh với kí hiệu VT7381 và MT43078

Xin trân trọng kính mời bạn đọc!

 

                                                                    Vũ Thị Hiệp

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP