• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Phương pháp đọc sách khoa học và hiệu quả
Ngày xuất bản: 17/04/2024 8:37:45 SA

           Sách là kho tàng tri thức nhân loại được lưu lại cho các thế hệ sau, đó là nguồn tri thức rất quan trọng và vô tận đối với con người đặc biệt là người đam mê tri thức. Đọc sách rất quan trọng trong việc học tập và tiếp nhận tri thức, đó là quá trình biến tri thức của người khác thành tri thức của bản thân.

Một điều hiển nhiên mà ai cũng biết rằng nếu không có quy tắc nhất định chúng ta sẽ không thể nào vẽ được hình vuông hay hình tròn một cách chính xác. Việc đọc sách cũng tương tự như vậy, nếu bạn không có một kỹ năng và phương pháp đọc đúng, bạn cũng sẽ không thể nâng cao hiệu quả, thậm chí sẽ không thể đọc tốt.

Với mong muốn giới thiệu đến bạn đọc những phương pháp đọc sách đơn giản và hiệu quả, tác giả  Mai Hương sưu tầm, biên soạn cuốn sách “Phương pháp đọc sách khoa học và hiệu quả”  được nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2016, 232 trang, khổ 13x20,5cm. Sách được phục vụ trên xe thư viện lưu động với KHPL: 028; ĐKCB:  LD75961, LD75962, LD75963, LD75964, LD75965. 

Nội dung cuốn sách giới thiệu những kỹ năng đọc sách là sự kết hợp giữa những phương pháp tiên tiến, hiện đại và phương pháp đọc  truyền thống tiêu biểu. Trong số những phương pháp này có thể sẽ là một phương pháp đọc tốt đáng để bạn học tập và thích hợp với đặc điểm, thói quen đọc của bạn.  Nhưng chỉ khi  nào bạn có một phương pháp đọc khoa học và kỹ năng đọc thành thục thì khi đó bạn mới có thể nâng cao được hiệu quả đọc sách và tiếp thu được càng nhiều những tri thức có  giá trị.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu!

 

                                                            Lù Thị Hải Yến 

                                                        Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP