• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tôn Đức Thắng - Một con người bình thường - Vĩ đại
Ngày xuất bản: 28/08/2023 7:20:38 SA

         Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Đồng chí Tôn Đức Thắng là người con ưu tú của Tổ quốc, là một tấm gương đạo đức cách mạng, suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân; là chiến sĩ cách mạng dân tộc và chiến sĩ cách mạng thế giới”.

Là chiến sĩ cách mạng kiên cường, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, người bạn chiến đấu gần gũi, thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Tôn Đức Thắng đã vượt qua nhiều gian nan, thử thách ác liệt, bị kẻ thù giam cầm, tra tấn dã man nhưng vẫn nêu cao tinh thần cách mạng kiên cường và niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng lớn lao của Đảng và của dân tộc.

Trải qua nhiều chức vụ quan trọng mà Đảng và Nhà nước giao phó, ở cương vị nào, đồng chí cũng nêu cao tấm gương sáng ngời về lòng trung thành, tận tuỵ, về tinh thần anh dũng bất khuất, đạo đức khiêm tốn và giản dị, mãi mãi để các thế hệ sau noi theo. Cuộc đời của đồng chí là tấm gương sáng ngời về nhân sinh quan và đạo đức cách mạng.

Nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa yêu nước, tinh thân kiên cường bất khuất đấu tranh chống  ngoại xâm và phẩm chất đạo đức cách mạng của thế hệ cha ông; đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng và Nhà nước, nhân dân đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con yêu quý của dân tộc, người cộng sản chân chính, mẫu mực.

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn sách “Tôn Đức Thắng - Một con người bình thường - Vĩ đại”, được nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với tập thể tác giả do TS. Ngô Quang Long (Chủ biên) tổ chức sưu tầm, tuyển chọn, ra mắt bạn đọc năm 2013, độ dày 767 trang, in trên khổ giấy 16x24 cm, ký hiệu phân loại: 959.704092, số đăng ký cá biệt: VT6625

 

Cuốn sách là một tư liệu tổng hợp được chọn lọc từ các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, các bạn chiến đấu, các cộng sự, những người thân trong gia đình, các cán bộ phục vụ và bảo vệ đồng chí Tôn Đức Thắng lúc hoạt động bí mật cũng như công khai. Đây cũng là những nhân chứng lịch sử đã dành những tình cảm sâu sắc và chân thành, kính mến đối với đồng chí Tôn Đức Thắng. Bên cạnh đó còn có cả những bài viết của các nhà nghiên cứu, các nhà văn và các nhà hoạt động thực tiễn.

         Cấu trúc của cuốn sách gồm ba phần:

Phần thứ nhất: Tôn Đức Thắng với cách mạng Việt Nam

Phần thứ hai: Tôn Đức Thắng - Biểu tượng của đại đoàn kết

Phần thứ ba: Tôn Đức Thắng - Một số bài viết chọn lọc

Chắc chắn khi đọc cuốn sách này, bạn đọc sẽ hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp của nhà cách mạng Tôn Đức Thắng, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang và học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ và Bác Tôn kính yêu.

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng đọc của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                   Vũ Thị Hiệp

                                                                  Phòng HC-TH

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP