• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tôn sư trọng đạo
Ngày xuất bản: 09/11/2023 7:35:46 SA

 


        Mỗi người chúng ta khi trưởng thành dù ở vị trí nào, hay nghề nghiệp nào, bên cạnh công lao nuôi dưỡng của cha mẹ là sự dạy dỗ, dìu dắt của thầy cô. Chính vì vậy, từ ngàn xưa dân tộc ta đã có truyền thống “Tôn sư trọng đạo” nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam lưu truyền và phát triển đến ngày nay.

 

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chuyên đề sách “Tôn sư trọng đạo” nhằm tri ân, tôn vinh sự cống hiến miệt mài của các thầy, cô giáo.

Cuốn thứ nhất: Những bậc tôn sư nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam

Tác giả: Dương Phong sưu tầm, tuyển chọn

Nhà xuất bản: Dân trí

Năm xuất bản: 2023

Khổ 21cm; Dày 199 trang

Ký hiệu sách: VV56353; MT58947; MT58948; MT58949

Nội dung: Trong cuốn sách này tinh chọn những nhà sư phạm xuất sắc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam từ xưa đến trước Cách mạng tháng Tám 1945. Những gương mặt các bậc tôn sư ưu tú đại diện cho tài năng và đạo đức của dân tộc ta. Những tấm gương về sự uyên bác, đức độ của người thầy giáo dù ở hoàn cảnh nào của xã hội cũng ngời sáng vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ. 

Cuốn thứ hai: Các thầy giáo Việt Nam

Tác giả: Phạm Khang biên soạn

Nhà xuất bản: Văn hóa thông tin

Năm xuất bản: 2010

Khổ 21cm; Dày 179 trang

Ký hiệu sách: VV42926; MT18250; MT18251; MT18252

Nội dung:  Cuốn sách kể về những thầy giáo xưa của nước ta, bao gồm 23 nhân vật, mà tên tuổi của họ cũng rất quen thuộc với Người Việt Nam như: Lê Văn Hưu, Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thị Lộ, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Huynh… Đọc cuốn sách bạn đọc sẽ biết về quê quán, hoàn cảnh xuất thân, con đường sự nghiệp và quá trình dạy học của các thầy, đặc biệt là những câu chuyện kể về các thầy. Những câu chuyện phần nào cho bạn đọc cảm nhận được đức độ, phẩm chất cao quý, sự thông minh, tài trí vượt trội cũng như những cống hiến của các thầy trong sự nghiệp “trồng người” của dân tộc ta.

Cuốn thứ ba: Sáng ngời gương hiếu học

Tác giả: An Khánh biên soạn

Nhà xuất bản: Văn hóa thông tin

Năm xuất bản: 2014

Khổ 21cm; Dày 215 trang

Ký hiệu sách: VV48868; MT37589; MT37590; MT37591

Nội dung: Cuốn sách đề cập đến những tấm gương tiêu biểu, từ những câu chuyện của các nhà bác học, danh nhân trên thế giới cho đến những hành động cụ thể, tốt đẹp của những người bình thường xung quanh chúng ta. Đó là những tấm gương đầy lòng vị tha, bác ái, những tấm gương hiếu thảo, hiếu học, dũng cảm luôn vượt qua gian khó, thử thách để phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

      Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                                             

                                                                                       Nguyễn Hiền

                                                                                Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP