• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Gan ơi là gan
Ngày xuất bản: 08/03/2024 8:51:30 SA

               Khi bị hư hại hoặc tổn thương, gan không chết mà mọc lại, đưa chúng ta đến gần hơn với sự bất tử. Trong số tất cả các cơ quan trong cơ thể chúng ta, gan là cơ quan duy nhất có được khả năng tự chữa lành diệu kỳ của một siêu anh hùng. Gan là một cơ quan lạ thường, đây chính là cơ quan lớn nhất và nặng nhất trong cơ thể chúng ta bởi gan nặng tới 1,5 kilôgam, rất mềm và nằm ở bên phải trong ổ bụng, gần như toàn bộ gan nằm phía sau xương sườn với một phần nhỏ tràn xuống phía dưới. Gan thường không gây đau và nếu có đau thì sẽ là rất ít nên chúng ta thường lãng quên và xem nhẹ nó và rồi một hôm, hậu quả bắt đầu xuất hiện như viêm nhiễm, xơ hóa, xơ gan, ung thư gan, gan mất khả năng tự hồi phục... Để phát huy được sự kỳ diệu của “gan” hãy cùng tìm hiểu cách để “giúp đỡ” gan để có thể sống lâu hơn và nhất là sống khỏe mạnh.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Gan ơi là gan”của tác giả Gabriel Perlemuter, Huy Minh dịch do nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, khổ14 x 21cm.

Nội dung sách gồm 4 phần:

Phần I- Một người hùng kín tiếng: giúp tìm hiểu cấu tạo, chức năng và các dấu hiệu nhận biết khi gan gặp vấn đề.

Phần II- Làm sao giữ cho gan khỏe mạnh: Bạn sẽ tìm được ở đây những lời khuyên bổ ích cho gan từ chế độ dinh dưỡng đến cách lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho gan.

Phần III- Khi gan không khỏe: làm thế nào để có thể tìm tận gốc nguyên nhân gây ra bệnh cho gan, các triệu chứng cơ bản khi gan gặp vấn đề cần có sự can thiệp của y học.

Phần IV- Nền y học nào để cứu lá gan: tìm hiểu các phương pháp phù hợp để trị bệnh cho gan từ y học và từ các loại “thực phẩm bổ sung” có nguồn gốc thiên nhiên, vitamin, khoáng chất, thảo dược hóa chất hoặc nguyên liệu truyền thống được phép sử dụng trong thực phẩm.

Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh và trên xe thư viện lưu động với kí hiệu phân loại 616.362, số ĐKCB VV56656; MT60080; MT60081; MT60082 ; LD118367; LD118368; LD118369 của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                                                  Lê Thủy

                                                                  Phòng Hành chính - Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP