• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam
Ngày xuất bản: 22/04/2024 2:56:01 SA

         Trong suốt chiều dài 4000 năm dựng nước, cha ông ta đã phải đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt, thậm chí bằng xương bằng máu của mình chống lại giặc ngoại xâm để có được hòa bình hôm nay, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, có cơm ăn, áo mặc, có được những nụ cười... Trong sự hy sinh to lớn ấy, chúng ta không thể quên những anh hùng thiếu niên, những tấm gương sáng chói, xứng đáng để tuổi trẻ hậu thế noi theo.

Nhằm tri ân công ơn các anh hùng có công với cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách mới: Những anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam”, tác giả Nam Phong sưu tầm, tuyển chọn, Nxb. Dân trí phát hành năm 2023; khổ 13x19cm, 199 trang. Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại: 959.7040922, số ĐKCB: VV56565; MT59637; MT59638; MT59639.

Cuốn sách giới thiệu 33 tấm gương anh hùng trẻ tuổi tiêu biểu nhất trong lịch sử Việt Nam đã được trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Họ là những người thanh thiếu niên trẻ tuổi nhưng gan dạ, dũng cảm, kiên trung bất khuất, không tiếc thân mình hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, gìn giữ hòa bình quê hương đất nước: “Lý Tự Trọng - Sống mãi tên Anh,”“Chị Sáu ở Côn Đảo,”“Phan Đình Giót,” “Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ,” Tô Vĩnh Diện - Người anh hùng lấy thân mình cứu pháo” và “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc”… Đó là những người trẻ yêu nước, dám sống, đấu tranh và hy sinh cho lý tưởng cao đẹp. Mỗi nhân vật được tái hiện lại ở “lát cắt” ấn tượng nhất, thể hiện khí phách của người trẻ, sự dấn thân và lòng yêu nước nồng nàn, xứng đáng cho thanh niên ngày nay học tập.

Hy vọng cuốn sách giúp bạn đọc sẽ luôn ghi nhớ, tự hào và biết ơn công lao to lớn của thế hệ đi trước, những người đã dùng cả thanh xuân cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, các bạn sẽ trân quý cuộc sống hòa bình ngày hôm nay và ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn truyền thống cách mạng của dân tộc, phấn đấu nỗ lực để góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và văn minh.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                         Nguyễn Hiền

                Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP