• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Readology: Đọc thế nào ? Không thể trì hoãn việc đọc!
Ngày xuất bản: 03/08/2023 6:51:54 SA

         Sách là một kho tàng tri thức chúng ta không thể mua được và chỉ có cách tự trải nghiệm nó bằng chính cuộc sống của mình, không có sách bạn chẳng thể có cho mình một vốn kiến thức nào bởi sách mang đến cho bạn những kỹ năng bạn sẽ học trên đường đời không phải qua giảng đường. Với kỹ năng đọc sách hiệu quả sách sẽ mang lại giá trị thật sự cho bản thân mỗi người bởi những bài học trong sách sẽ giúp bạn phát triển bản thân mình mỗi ngày, vì vậy xây dựng thói quen đọc sách cho con từ nhỏ luôn là điều được khuyến khích, làm thế nào để con trẻ thực sự yêu sách? Làm thế nào để đọc sách đúng cách? Cuốn sách “Readology: Đọc thế nào?” của tác giả Hoàng Anh Đức sẽ gợi mở những câu trả lời phù hợp.

“Readology: Đọc thế nào?” là một cuốn sách nhỏ xinh, dễ  đọc dành cho mọi bậc phụ huynh trong hành trình đọc sách cùng con, cuốn sách chứa đầy những lời khuyên bổ ích, dựa trên kiến thức và nghiên cứu khoa học. Với văn phong nhẹ nhàng, gần gũi kết hợp những trải nghiệm của tác giả với tư cách là một người cha, kèm theo minh họa hết sức dễ thương, đã tạo nên cuốn sách thực sự lôi cuốn cả về nội dung và hình ảnh.

 

Nội dung cuốn sách được tác giả chia làm 2 phần:

Phần 1: Đọc sách rất là vui

Phần 2: Chiêm nghiệm và chia sẻ cũng rất vui

Mở đầu mỗi phần của của cuốn sách, tác giả mượn lời các danh nhân, học giả như Claude Lesvi-Strauss, D.Vance Smith, Francis Bacon... bình luận về sách cũng như việc đọc sách. Kĩ thuật đọc thế nào được tác giả giới thiệu theo từng cấp độ, chủ yếu xoay quanh đối tượng người đọc nhí, dựa trên tinh thần tôn trọng con trẻ, trên nhịp độ khoan thai, nhịp nhàng: đọc sách cùng trẻ em thế nào?, đọc sách cùng trẻ sơ sinh và nhũ nhi, đọc sách cùng trẻ ấu nhi, đọc sách với trẻ mẫu giáo… Bằng kĩ thuật phù hợp, cộng thêm tình cảm, cảm xúc mà chúng ta  dành cho những giờ đọc sách, cho không gian đọc sách… thì việc đọc trở thành thói quen, niềm hứng thú hết sức tự nhiên. Tác giả Hoàng Anh Đức còn tiếp tục gợi mở việc kể thế nào vì đọc và kể dường như luôn song hành: Chúng ta tiếp thu những điều mới mẻ, thú vị, bổ ích là để lan tỏa các giá trị đó chứ đâu chỉ giữ cho riêng mình…

Cuốn sách dày 144 trang, khổ sách 13x18cm, sách được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2022. Kí hiệu phân loại: 028. Số ĐKCB:  VV56477; MT59309; MT59310; MT59311. 

Trân trọng kính mời quý độc giả tới tìm đọc cuốn sách “Readology: Đọc thế nào?” hiện đang được phục vụ tại Phòng Mượn người lớn và phòng Đọc tổng hợp - Thư viện tỉnh Yên Bái!

                                                                              Lê HồngThúy

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP