• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam
Ngày xuất bản: 05/10/2023 3:36:41 SA

         Trong kho tàng văn hóa của dân tộc Việt Nam, lễ hội là một hoạt động văn hóa rất đặc trưng. Lễ hội là sinh hoạt văn hóa dân gian hầu như có mặt ở khắp mọi miền đất nước. Hàng năm có lẽ không có làng quê Việt Nam nào lại không mở hội, nhỏ thì một ngày, lớn thì nhiều ngày, nhất là mấy năm được mùa thì lễ hội tưng bừng không kể xiết. Đó chính là hình ảnh hội tụ những phẩm chất cao đẹp nhất của con người, giúp con người nhớ về nguồn cội, hướng đến những điều thiện và nhằm tạo dựng một cuộc sống tốt lành, yên vui. Nhờ giá trị ấy, lễ hội dân gian được ví như một mạch nước ngầm xuyên thời gian, nuôi dưỡng đời sống tinh thần con người Việt.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các giá trị di sản văn hóa Việt Nam trong đó có lễ hội văn hoá dân gian của người Yên Bái. Chuyên mục sách địa phương kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách:  “Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam của tác giả Nam Phong sưu tầm, tuyển chọn. Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, sách có độ dày 199 trang, in trên khổ giấy 13x19cm. Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Địa chí của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 394.269597, số ĐKCB: DC6248; DC6249

 

Nội dung cuốn sách “Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam” gồm những bài viết về lễ hội dân gian của các dân tộc anh em và các vùng miền trên đất nước Việt Nam như: Độc đáo lễ hội Nhảy lửa của người Pà Thẻn; Lễ hội “Pặt Oong” của người Pu Péo; Lễ hội Gầu Tào của người Mông; Lễ hội Tháp Bà Ponaga: Nét đẹp văn hóa Chăm Pa… nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình tìm hiểu về bản sắc văn hóa Việt Nam từ đó bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công cuộc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi công dân.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

                                                                           Bùi Thị Dịu

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP