• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Sơ cứu ban đầu và tủ thuốc gia đình
Ngày xuất bản: 13/09/2023 7:58:33 SA

 


          Cấp cứu là hành động can thiệp, trợ giúp và chăm sóc đầu tiên đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự can thiệp của nhân viên y tế. Nhằm giảm thiểu các trường hợp tử vong, hạn chế tổn thương thêm và tạo điều kiện cho nạn nhân hồi phục. Việc trang bị các kỹ năng sơ cứu cơ bản, chính xác và vận dụng kịp thời có ý nghĩa sống còn đối với nạn nhân trong đa số tình huống tai nạn.

Nhận thức rõ điều này cùng thực tế là kiến thức và kỹ năng về sơ cứu còn chưa được phổ cập rộng rãi, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Sơ cứu ban đầu và tủ thuốc gia đình” của tác giả Nguyễn Lâm Hiếu sưu tầm, biên soạn do Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, khổ 14x21cm.

 

Nội dung cuốn sách được chia thành 3 phần cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về sơ cấp cứu đồng thời được minh họa, dẫn giải theo cách vừa dễ hiểu vừa dễ nhớ.

Phần I - Vai trò của sơ cứu ban đầu trong cộng đồng, gia đình

Tầm quan trọng của những nhận định ban đầu khi gặp các trường hợp bị nạn đối với trường hợp người bị thương nhẹ, người  bị chảy máu, người bị tổn thương mạnh ở xương, người bị thương nặng để có thể giảm thiểu di chứng và biến chứng.

Phần II - Kỹ năng sơ cấp cứu các tai nạn thường gặp

Hướng dẫn sơ cấp cứu các trường hợp thường gặp trong đời sống như : Tai nạn giao thông, bị điện giật, cấp cứu người bị chết đuối, hóc dị vật, cách hồi sức  tim phổi cho người bị ngạt thở, người bị co giật… có kèm hình ảnh minh họa cụ thể và dẫn giải chi tiết.

Phần III - Tủ thuốc gia đình, công sở và những quy định pháp lý

Các loại vật tư y tế, thuốc cần thiết phải có trong gia đình, doanh nghiệp để có thể tiến hành sơ cấp cứu các loại tai nạn thường gặp như: thuốc hạ sốt, thuốc chống dị ứng, thuốc bồi phụ nước và điện giải oresol, một số vitamin, băng gạc vô khuẩn, thuốc sát khuẩn, cặp nhiệt độ…

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 617.10262, số ĐKCB: VV56514; MT59419; MT59420; MT59421

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                              Lê Thủy

Phòng Hành chính - Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP