• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bài học cuộc sống được và mất
Ngày xuất bản: 08/09/2023 7:46:22 SA

 


         Thế giới ta đang sống vốn rối ren phức tạp, khi theo đuổi mục tiêu hay đứng trước nhiều ngã rẽ, ta luôn phải lựa chọn, luôn phải buông bỏ thứ gì đó. Rất nhiều thời điểm, ta không thể có được cả hai, ta vui mừng vì nhận được thứ này, đồng thời cũng cay đắng khi mất đi thứ khác. Lựa chon giữa được và mất là một việc vô cùng khó khăn và đau khổ, cho nên ta phải đối mặt với nó bằng tâm thái tích cực “nhìn thoáng, buông được, bình thản, dửng dưng”. Cuốn sách Bài học cuộc sống được và mất” của Triệu Lệ Vinh, dịch giả Losedow sẽ giúp chúng ta lựa chọn đúng con đường của mình.

 

Bài học cuộc sống được và mất” đó là một quá trình không ngừng lựa chọn, không ngừng nhận được và mất đi. Nếu tâm thái thiếu cởi mở lạc quan, thì dù có là người may mắn cỡ nào, bạn cũng không thể sống một cuộc đời thật sự vui vẻ. Con người ta không chỉ nhận mà không mất, vì thế, quý trọng những gì đang có là cách sống tốt nhất.

Buông  bỏ là một bài học quan trọng trong đời. Chỉ khi thật sự nắm giữ thước đo được mất, chúng ta mới có thể đối xử với bản thân tốt hơn, mới có thể mở ra cánh cửa thành công thuộc về chính mình. Phải biết đời người rất ngắn, vài chục năm vội vã, thay vì trải qua trong oán trách, không bằng tự tạo ra một vùng đất trời vui vẻ.

Thường nghe : “Lùi một bước biển rộng trời cao”, người có tâm thái tốt đều xem nhẹ được mất, bởi họ hiểu rõ, từ bỏ không phải thỏa hiệp, mà là để bản thân tiến xa hơn, bởi từ bỏ thích đáng cũng là một dạng tiến thủ.

Hãy vứt bỏ những thứ nên vứt bỏ, để cuộc sống được làm mới, để bản thân được nhẹ nhõm, ung dung, chỉ như vậy, bạn mới có thể sống một đời không tiếc nuối.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách“ Bài học cuộc sống được và mất” do Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2022, khổ 21cm với độ dày 277 trang. Số ĐKCB: LD117398; LD117399; LD117400; VV56459; MT59272; MT59273

Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động, phòng Đọc, phòng Mượn - Thư viện tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

 

Nguyễn Thị  Kim Tuyến

Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP