• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bí quyết nuôi dạy con trai thế kỷ 21
Ngày xuất bản: 01/03/2024 7:32:19 SA

           Con cái là vốn quý của cha mẹ. Việc chăm sóc, giáo dục con cái làm sao cho phù hợp, đúng đắn, để con trẻ có thể phát triển lành mạnh, toàn diện phát huy được những năng lực, sở trường của mình là điều khiến rất nhiều các bậc cha mẹ băn khoăn, suy nghĩ. Theo các nhà nghiên cứu khoa học con trai thường “thích gây phiền phức” hơn so với con gái là do tác dụng của hormone Testosterone. Không chỉ là đặc trưng giới tính của con trai mà nó còn khiến con trai có những cá tính đặc biệt, hiếu động, hiếu thắng, thích mạo hiểm thích cạnh tranh. Nếu cha mẹ nắm được đặc điểm tâm lý, giới tính của con trai, áp dụng những phương pháp giáo dục phù hợp, biến những tính cách đặc biệt nói trên thành ưu thế thành công thì “các chàng trai bé nhỏ” của chúng ta sẽ có thể trở thành những người tài giỏi.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách hay Bí quyết nuôi dạy con trai thế kỷ 21’’ của tác giả Steve Biddulph. Sách do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2021, khổ 21 cm, độ dày 395 trang, kí hiệu phân loại: 649.132, số ĐKCB: VV55069; MT55740; MT55741; MT55742

Tác giả cuốn sách là một nhà tâm lý học với 30 năm kinh nghiệm, một trong những tác giả, diễn giả người Úc nổi tiếng toàn cầu. Đây là một trong những tác phẩm thành công nhất của tác giả. Cuốn sách phân tích và cung cấp những kiến thức thực tiễn để bố mẹ có thể nhận biết được những giai đoạn phát triển khác nhau trong thời thơ ấu của con trai mình và học cách nuôi dạy nên những người đàn ông nhân ái, tự tin và hạnh phúc trong tương lai.

Ngoài ra tác giả còn chỉ ra những cách tiếp cận thiết thực như: chọn môn thể thao mang lại ích lợi, giảm thiểu nguy hiểm, thế nào là kỷ luật thích hợp, cách thức để giúp con trai học cách trò chuyện, đọc sách, tư duy từ sớm, nghệ thuật khích lệ lòng tự tôn, lựa chọn môi trường học đường phù hợp, cách xây dựng mạng lưới xã hội hỗ trợ an toàn, trợ giúp cho các bậc phụ huynh nuôi dạy con trai.

Cuốn sách chính là một cánh tay đắc lực hay một đôi cánh để bạn đọc có tầm nhìn cao và xa hơn, giúp bạn tự tin với thiên chức làm bố, làm mẹ của mình.

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái. Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                             Nguyễn Hiền

                                                           Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP