• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Con sẽ tự giác học mà không cần nhắc nhở
Ngày xuất bản: 01/08/2023 8:45:06 SA

         Nhiều cha mẹ cho rằng nếu không nhắc con sẽ không học, nên buộc phải nhắc để con học bài. Đúng, không nhắc có thể trẻ sẽ không học, nhưng việc học là việc của các con, không phải của bố mẹ, nếu nhắc thì sau này con cứ chờ nhắc rồi mới học. Trẻ sẽ nghĩ việc học là việc của bố mẹ và như vậy vô tình cha mẹ đã tạo cho trẻ thói ỉ lại, tính chủ động bị hạn chế.

Tính tự giác được hình thành và có sẵn trong mỗi bản thân, nhưng nếu không có sự tác động từ môi trường bên ngoài và đặc biệt là từ chính cha mẹ thì thói quen đó sẽ không hoàn thiện. Cha mẹ phải rèn luyện cho con để con hiểu rằng việc học là của con chứ không phải học vì cha mẹ. Hãy hạn chế thúc giục, nhắc nhở con học bài hay giảng bài làm bài tập hộ con. thiết lập một ranh giới rõ ràng về trách nhiệm của con đối với việc học và hình thành thói quen mỗi khi đến giờ học, nếu không trẻ sẽ phụ thuộc vào cha mẹ và ỷ lại nếu không có cha mẹ ở bên cạnh.

Với mong muốn cùng chia sẻ với các bậc cha mẹ cách nuôi dạy con cái, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cuốn sách Con sẽ tự giác học mà không cần nhắc nhở” của tác giả Kobayashi Kimio, do Ngọc Huyền dịch, nhà xuất bản Dân trí xuất bản năm 2022, khổ 26 cm, với  độ dày 99 trang, kí hiệu phân loại: 649.64, số ĐKCB: LD115878; LD115879; LD115880.

 

Cuốn sách gửi tới các bậc cha mẹ 41 thông điệp muốn giúp con yêu thích học tập. Có thể chẳng có đáp án nào là câu trả lời đúng hoàn toàn,  nhưng một trong những cách khiến con tự giác học mà không cần nhắc nhở đó là đối diện với con một cách chân thành, để con cái và cha mẹ cùng thấu hiểu nhau và tôn trọng sự trưởng thành tự nhiên của con.

Khi bắt đầu vào tiểu học, trẻ phải làm quen dần với môi trường học tập thực sự, với nhiệm vụ rõ ràng. Để việc học tập trở thành thói quen tốt, nhàn nhã và vui vẻ, làm nền tảng tốt cho việc tự giác, hứng thú với việc học tập trên bước đường dài, bố mẹ cần hỗ trợ con tạo lập thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ.

  Bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ đều tìm thấy động lực trong học tập từ cùng một điều. Trong mỗi trẻ đều tồn tại nguồn động lực học tập mạnh mẽ và tích cực. Chìa khóa để mở ra nguồn động lực học tập là mối quan hệ tin cậy giữa cha mẹ và con cái. Hy vọng cuốn sách sẽ trở thành tài liệu tham khảo giúp ích cho các bậc cha mẹ đang đồng hành cùng con trên con đường học tập.

Cuốn sách  “Con sẽ tự giác học mà không cần nhắc nhở” hiện  đang được phục vụ tại phòng Xây dựng phong trào và trên xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu và phục vụ bạn đọc!

 

                                                                                   Lù Thị Hải Yến

                                           Phòng Xây dựng phong trào 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP