• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đường đua của những giấc mơ
Ngày xuất bản: 16/08/2023 7:28:39 SA

 


          Wendelin Van Draanen là một tiểu thuyết gia người Mỹ, chuyên viết những tác phẩm dành cho bạn đọc trẻ và thiếu niên. Bằng tài năng của mình Draanen đã cho ra đời hơn 30 đầu sách với nhiều thể loại đa dạng, tiêu biểu là ‘Flipped’ – Cuốn tiểu thuyết đã lọt top 100 cuốn sách dành cho trẻ em hay nhất thế kỉ 21 và được hãng Warner Brothers chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2010. Tác phẩm ‘Đường đua của những giấc mơ’ (The Running Dream) đã vinh dự nhận giải thưởng ALA’s Schneider Family Award khi thể hiện xuất sắc đề tài trải nghiệm của người khuyết tật.

Chuyên đề sách hay kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách hay  “Đường đua của những giấc mơ” của tác giả Wendelin Van Draanen, dịch giả: Hồng Nhung, Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2019, khổ 21cm, 343 trang, số ĐKCB: VV50098; MT41838; MT41839; MT41840

 

 

Cuốn sách “Đường đua của những giấc mơ” kể về một vận động viên điền kinh, cô đam mê với nghề, được chạy khắp mọi nơi, đua với mọi người. Tai nạn ập đến, cô bị mất một chân. Từ đó, cô chẳng thể chạy được nữa. Bao ước mơ, hoài bão của cô tưởng chừng như tan biến. Dù nhận được hàng nghìn lời động viên về quá trình phục hồi thuận lợi, hứa hẹn cô có thể bước đi trở lại với sự giúp đỡ của chân giả, cô vẫn chán nản. Với cô, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc gắn liền với chạy nhảy. Liệu có phép nào giúp cô ấy phục hồi hay không? Liệu có một ai đó đủ can đảm, dũng cảm đi cùng cô khi cô còn một chân hay không? Và trái tim của cô có thể rung động trong khi bản thân còn chưa hết mặc cảm? Một người bình thường bỗng chốc trở thành tàn tật, phải chịu bao nhiêu ánh mắt thương hại của những người xung quanh. Liệu cô gái có mạnh mẽ để quay trở lại cuộc sống bình thường như trước kia?…

Đường đua của những giấc mơ” đưa người đọc đi qua hành trình cảm xúc từ tuyệt vọng cho đến hi vọng, sau cùng là khát vọng vươn tới những giấc mơ rực rỡ nhất, hoài bão cháy bỏng nhất. Cuốn sách soi sáng cho những tâm hồn lạc lối trên hành trình theo đuổi giấc mơ của mình khiến người đọc tin rằng: "Khi bạn tưởng đó là vạch kết thúc thì đó chính là vạch khởi đầu của một hành trình khác tuyệt vời hơn nhiều".

Bạn đọc thân mến! Tuổi trẻ, ai cũng một hoặc nhiều lần đi qua những cơn khủng hoảng đầu đời. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc biết nâng niu, trân trọng hiện tại, ngừng than vãn hay nghĩ rằng bản thân mình kém may mắn. Cuộc sống này cũng giống như những làn chạy, tới đích đến, vượt qua điểm liệt để cán mốc cũng chính là lúc bắt đầu một hành trình mới đúng như tinh thần của cuốn sách Đường đua của những giấc mơ. 

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                                         Nguyễn Hiền

                                                          Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP