• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Hoài niệm mứt Tết
Ngày xuất bản: 30/01/2024 7:41:59 SA

            Trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, bánh mứt không thể thiếu và  không khí Tết đến cùng cảnh làm mứt vui vẻ, hạnh phúc đong đầy của mỗi gia đình luôn in sâu và ẩn hiện mãi trong tâm trí mọi người. Đó là hơi ấm của những chảo mứt đã bắt đầu đỏ lửa, mùi đặc trưng của từng loại mứt như cay nồng của gừng, thanh mát của quất, nhiều màu sắc xanh đỏ vàng của từng loại quả…

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Hoài niệm mứt tết” của tác giả Nguyễn Thị Phiên và Đỗ Thị Phương Nhi, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành năm 2021, khổ 19x23cm.

 

Với “Hoài niệm mứt tết” hai tác giả sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách thực hiện những món mứt tết thường thấy trong gia đình Việt Nam như: Mứt gừng, mứt bí, mứt dừa, mứt hạt sen, mứt kim quất, mứt cà rốt, mứt cà chua, mứt khế… từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu sơ chế, thực hiện đều được hướng dẫn một cách chỉn chu với những hình ảnh cụ thể, sinh động. Hai tác giả còn “mách nhỏ” những bí quyết để có thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng. Mỗi món mứt lại có cách làm riêng để có thành phẩm ngon và đẹp mắt.

“Hoài niệm mứt tết” không chỉ là sách hướng dẫn làm mứt mà còn là “sợi dây” nối giữ truyền thống, văn hóa Việt với mong muốn gìn giữ và truyền bá tinh hoa ẩm thực Việt. Đọc sách để không chỉ học được cách làm mứt mà còn cảm nhận được hương vị ngày Tết đang lan tỏa ngọt ngào, ý nghĩa trong những ngày Xuân.

Sách hiện đang được phục vụ trên xe thư viện lưu động với kí hiệu phân loại 641.852, số ĐKCB LD107256; LD07257; LD107258; LD107259; LD107260 của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                                  Lê Thủy

                                                 Phòng Hành chính - Tổng hợp

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP