• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Người thắp đèn cho núi
Ngày xuất bản: 03/07/2023 4:06:09 SA

 


              Nếu như cha mẹ là người ban cho ta hình hài thì thầy cô như cha mẹ thứ 2 trao cho mỗi người kiến thức. Trong suốt cuộc đời chở đò, thầy cô luôn miệt mài ngày đêm bên trang giáo án đưa các thế hệ học trò qua sông tri thức, cập bến thành công.

Người thắp đèn cho núi” là cuốn sách hay viết về các thầy cô giáo mà Thư viện tỉnh Yên Bái mong muốn giới thiệu tới bạn đọc. Sách của nhiều tác giả, được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2022, khổ 21 cm, gồm 180 trang. Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động và Phòng Xây dựng phong trào Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 895.9223008, số ĐKCB: LD116358; LD116359; LD116360.

Cuốn sách “Người thắp đèn cho núi” là tuyển tập gồm 23 câu chuyện xúc động và tràn ngập tình cảm yêu thương kính trọng, thể hiện sự  tri ân sâu sắc với những người lái đò thầm lặng ấy. Mỗi câu chuyện là một tấm gương chân thực, sống động về thầy cô những người đã không chỉ đem ánh sáng tri thức đến với học trò mà còn khơi dậy ngọn lửa yêu thương và hy vọng trong tâm hồn các em. Đó là người thầy hi sinh cả cuộc đời, vượt những khó khăn, gian khổ thiếu thốn để bám lớp, bám trường, thắp lên ngọn đèn cho núi, gieo mầm cây Đăng Tâm huyền thoại. Là thầy giáo yêu quý của đám trẻ đường phố, lan tỏa cảm hứng đến lớp, dù không biết chữ. Là người thầy phóng như bay trong đêm Giáng sinh để cậu học sinh nghèo được thỏa lòng mong ước gặp ông già Noel, khiến ta phải cay sống mũi… Đó là những cô giáo đã vẽ lên con đường hoa trong lòng cậu học trò cá biệt, vun đắp ước mơ trong cơn bão cho cậu học trò nghèo, tạo nên vòm trời cổ tích cho những lứa học trò…

Mỗi thầy cô sẽ tìm thấy trong “Người thắp đèn cho núi” sự đồng cảm qua lòng yêu nghề, yêu trẻ, sẽ được tiếp thêm sức mạnh và nhiệt huyết để viết tiếp “Giai điệu tình yêu”, còn những người đã từng đi qua những năm tháng cắp sách đến trường sẽ có những giây phút được sống trong tình cảm thầy trò, thêm trân trọng và biết ơn công lao thầy cô và tràn đầy hi vọng vào những điều đẹp đẽ trong mỗi con người dưới “Vòm trời cổ tích”.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                                      Lò Thị Thao

Phòng Xây dựng phong trào

  

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP