• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ở lại với ngàn sao
Ngày xuất bản: 23/04/2024 1:44:11 SA

Tác phẩm “Ở lại với ngàn sao” là hành trình du ký mang đậm tính khám phá, mơ mộng và lãng mạn của tác giả Đỗ Doãn Hoàng qua các vùng đất, các quốc gia của Châu Âu, châu Á, châu Phi. Sách chẳng ồn ào, rực rỡ huy hoàng nhưng lại như một vì sao tỏa ra ánh sáng đầy kiêu hãnh để chúng ta không thể quên cuộc hành trình đáng nhớ ấy. Từng câu, từng chữ trong mỗi bài viết của tác phẩm như những thước phim quay chậm qua từng vùng đất, từng quốc gia trên thế giới gợi cho người đọc cái ham muốn được đi, được khám phá, cảm nhận, thấu hiểu thế giới sống động của chúng ta ở muôn nơi. Sách được Nhà xuất bản Thông tấn và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết xuất bản năm 2019, gồm 308 trang, được in trên khổ giấy 16x24cm, số đăng kí cá biệt: VT8107, MT49905, MT49906, MT49907.

Đọc tác phẩm “Ở lại với ngàn sao” bạn sẽ được tới 36 thành phố ngầm hàng nghìn năm tuổi ở Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ). Cả cộng đồng dân cư khổng lồ, nhà tù, tu viện, nhà bếp, trường học... Những thành phố, khách sạn, các công trình hoành tráng đều ở trong lòng núi. Ngồi khinh khí cầu, trôi lơ lửng trên bầu trời để chắp tay chắp bụng hà hít tán tụng: “Sao cuộc đời lại có chỗ cổ tích nhường kia”.

Cùng đến Na Uy – nơi được coi là thiên đường cho dã ngoại, cắm trại, ngủ lại với ngàn sao, nở phổi với tuyết trinh trắng như áo thiên thần, với mênh mang rừng xanh kéo từ đỉnh núi xuống sát bờ biển. Ở đó sặc sỡ hoa cỏ như thể là vườn địa đàng mới tuột trôi về hạ giới. Băng qua những con đường hạnh ngộ với dãy núi óng tuyết phủ, hồ nước mĩ miều để đến Lưỡi Quỷ - Thắng cảnh lừng danh thiên hạ.

Bắt gặp ở Bhutan những hang hổ vờn mây trên “nóc nhà thế giới”, thấy từng tán rừng, từng rặng liễu được đất nước chăm bẵm rát vàng trong nắng thu. Thấy con suối nào của Bhutan cũng trong vắt, chảy ra từ tuyết trắng, cây cỏ vàng ươm tỏa bóng xuống mặt hồ như ảo mộng, thấy lũ vượn má trắng ngó nghiêng ngơ ngác ngắm xe cộ.

Tiếp tục cuộc hành trình với Trương Gia Giới ở Hồ Nam (Trung Quốc), đến với vũ điệu kỳ ảo của sơn thần, núi kỳ vĩ, núi muôn hình vạn trạng, thấy cầu kính trong suốt cheo leo qua nghìn mét vực sâu dựng đứng cao nhất thế giới.

Đến Lạc Sơn Đại Phật của Thủ phủ Thành Đô (Trung Quốc), lang thang vùng ngã ba sông diễm lệ, đằm mình với hệ thống chùa chiền, bia đá, các pho tượng hộ pháp khổng lồ tạc vào vách núi xung quanh Đại Phật, ngẫm về sự ra đời như cổ tích của pho tượng đá lớn nhất thế giới.

Đến Nhật Bản để nghe tự sự của một chiếc lá rực màu…

Qua nước Đức để cùng có giấc mơ thượng tôn luật pháp, đó là giấc mơ đáng hướng tới nhất cho một xã hội quy củ và đáng sống. Qua nhiều nước Châu Âu rồi đến Châu Phi, đến Viễn Đông Siberia - ngẫm giữa đường trời. Tới Rasul nói lời tạ ơn cánh đồng…

Thư viện tỉnh Yên Bái mong bạn đọc du hành với các bài viết trong tác phẩm Ở lại với ngàn sao, để những vì sao lấp lánh ấy sẽ dẫn lối cho chúng ta tới những chân trời mới lạ nhưng đầy màu sắc, thắp lên tia hy vọng mới để thấm thía, để sống lạc quan, tích cực hơn.

                                                                             Nguyễn Thị Thái

                                                                             Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP