• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Phương pháp đọc sách hiệu quả
Ngày xuất bản: 05/10/2023 2:15:14 SA

           Sách là một trong những phát minh quan trọng và vĩ đại nhất của con người. Sách là nơi tích lũy kiến ​​thức của các nền văn minh trên thế giới, là nơi lưu giữ những thành tựu, di sản tinh thần của nhân loại. Đọc sách không chỉ là một sở thích mà là con đường ngắn nhất để tiếp cận với nền văn minh nhân loại.

Sách là món ăn tinh thần, mang lại sự thư thái, thoải mái, tạo cảm hứng cho người đọc, giúp họ cảm thấy thoải mái sau những áp lực của cuộc sống. Sách có thể coi là một dạng tài liệu, một hình thức tự học đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, giúp chúng ta có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Sách là nơi chứa đựng những kiến ​​thức về nhiều ngành nghề, kinh nghiệm sống, các vấn đề xã hội hay cảm xúc của tác giả muốn gửi gắm đến người đọc.

Những bậc vĩ nhân hay những người thành đạt nhất đều nói rằng một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc định hình và phát triển tư duy của họ là việc đọc sách. Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, thời gian con người dành cho việc đọc sách cũng ít hơn trước và ngày càng có nhiều độc giả cảm thấy lúng túng không biết lựa chọn thế nào trước một khối lượng sách, báo khổng lồ được xuất bản hàng ngày, thì phương pháp đọc sách càng trở nên cần thiết.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 (từ ngày 02/10 – 08/10/2023) với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách Phương pháp đọc sách hiệu quả” là tác phẩm kinh điển về cách đọc sách thông minh của hai tác giả Mortimer J. Adler và Charles Van Doren, Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2023 với độ dày 379 trang, khổ 20,5 cm. KHPL: 418.4

 

Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên năm 1940, ngay lập tức Phương pháp đọc sách hiệu quả” đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất và duy trì vị trí đó trong suốt hơn một năm. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng như Pháp, Thụy Điển, Đức, Tây Ban Nha, Italia và bây giờ là Việt Nam.

Phương pháp đọc sách hiệu quả hướng dẫn bạn các phương diện đọc sách và nghệ thuật đọc sách, hướng dẫn các cấp độ đọc khác nhau: từ phương pháp đọc sơ cấp, qua việc đọc lướt có hệ thống và đọc kỹ lưỡng, đến đẩy nhanh tốc độ đọc. Tác phẩm cũng giúp bạn thấy chính xác đâu là cách đọc sách đích thực, cùng những giá trị và những niềm vui mà nó mang lại. Cuốn sách có tính tổng hợp và bao quát cao, nhưng cũng rất cụ thể, hữu ích với mọi độc giả, bất kể ở thời đại nào và cho thể loại văn bản nào. Cuốn sách là người bạn đường không thể thiếu trên hành trình học hỏi, khám phá, tu dưỡng và trưởng thành.

Trong khi ở Việt Nam có rất ít những cuốn sách hướng dẫn kỹ năng, nhất là kỹ năng đọc, thì Phương pháp đọc sách hiệu quả chính là món quà tuyệt vời dành cho những người say mê đọc sách và muốn khám phá thế giới tri thức bao la kết đọng trong từng cuốn sách, với một phương pháp đọc khoa học có lẽ chưa từng được dạy ở bất cứ trường lớp nào tại Việt Nam.

Sách đang được phục vụ tại kho phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với số ĐKCB: VV56575, MT59703, MT59704, MT59705

Cuốn sách này xin dành tặng cho tất cả những người say mê đọc sách. Đặc biệt, nó dành cho những ai đọc sách với mục đích chính là mở rộng tầm hiểu biết.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

                                                                               Nguyễn Hồng Điểm 

                                                                                 Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP