• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tên gọi khác của nhà
Ngày xuất bản: 11/07/2023 3:15:36 SA

 


        Cuốn sách của tác giả Jasmine Warga – Tên gọi khác của nhà là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times được nhà xuất bản Dân trí liên kết xuất bản năm 2022, gồm 287 trang, khổ 19cm; Số Đăng kí cá biệt: VV56224, MT58585, MT58586, MT58587, kí hiệu phân loại 813.

 

Tác phẩm này đã dành được rất nhiều giải thưởng Danh dự bởi “cuốn tiểu thuyết như một cái chạm nhẹ đến trái tim của chúng ta, khiến ta nhận ra sự mong manh nhưng cũng rất đỗi kiên cường của chính mình: giống như Jude, khi cuộc đời của cô bé gặp phải những biến cố lớn lao – Tên gọi khác của nhà là một cuốn sách cần được truyền tới tay tất cả chúng ta – những người mang trong mình trái tim nhạy cảm và mạnh mẽ”.

Chuyện kể về cô bé Jude cùng với những gì em phải đối mặt và quá trình trưởng thành của bản thân trên đất Mỹ. Jude là một cô bé da nâu luôn tự hào về gia đình cũng như mảnh đất chôn rau cắt rốn của bản thân. Em có những hy vọng và ước mơ cho riêng mình. Cô bé chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rời bỏ mảnh đất quê hương, người cha cùng anh trai yêu dấu để đi đến một xứ sở xa lạ ở bên kia bờ đại dương. Nhưng khi tình hình ở Syria dần trở nên nguy hiểm, Jude và mẹ cô bé đã phải bỏ lại tất cả để chuyển tới sống cùng gia đình người bác của họ tại Mỹ.

Thoạt đầu, Jude phải chật vật làm quen với cuộc sống hoàn toàn mới trên đất Mỹ, còn phải chịu đựng cái mác “Trung Đông” giờ đã được gắn liền với mình. Cô bé ngày ngày phải vật lộn với những vấn đề mà học sinh trung học phải đối mặt. Nhưng Jude còn có thêm một thử thách nữa khi đến từ quốc gia không ngừng bị đưa tin trên truyền thông và được miêu tả là một nơi nguy hiểm, đầy bạo lực.

Bạn có tưởng tượng được mình sẽ thế nào khi ở vào vị trí của cô bé ấy, bỏ lại sau lưng tất cả những điều thân thuộc, học một thứ ngôn ngữ khác và phải kết bạn lại từ đầu. Cô bé nhỏ nhắn cùng tấm lòng cao thượng, trái tim rộng mở với nhiều ước mơ lớn lao đối diện với cuộc sống mới mẻ ấy như thế nào? Cuộc sống ấy đã mang lại nhiều thử thách nhưng cũng nhiều điều bất ngờ thú vị cho em không? Các bạn mới và một vở nhạc kịch của trường mà Jude mong muốn được thử sức diễn ra như thế nào? Và mảnh đất nơi em đến sẽ trở thành một nơi có thể gọi là “Nhà” không? Tất cả những điều đó sẽ được trả lời trong “Tên gọi khác của nhà”.

Hy vọng, sau khi gấp lại cuốn tiểu thuyết đầy cảm động và hết sức chân thành này, các bạn độc giả sẽ có được sự thấu cảm lớn lao đối với bất kỳ ai bề ngoài có vẻ khác biệt, hiểu rằng trên đời này chẳng có ai  nghèo khổ vì cho đi cả, tình yêu, sự thấu hiểu, an toàn và hạnh phúc là những giá trị cần được lan rộng ở bạn, ở tôi và ở tất cả mọi người trên khắp thế giới.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                    Nguyễn Thị Thái

                                                                   Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP