• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tranh chấp Biển Đông - Pháp lý và thực tiễn
Ngày xuất bản: 04/04/2023 8:21:09 SA

 


           Biển Đông có vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cả trong lịch sử, hiện tại và tương lai. Chủ quyền biển, đảo của Việt Nam là sự thật hiển nhiên qua quá trình cư trú, quản lý lâu dài, liên tục của cha ông, được khẳng định trên các chứng cứ lịch sử vững chắc, soi chiếu trên cơ sở pháp lý theo Luật Biển quốc tế.

“Sự thật là tối thượng và ta luôn phải tôn trọng nó. Nhưng sự thật đó không phải do anh tự tưởng tượng ra hoặc là lượm lặt không có chọn lọc, mà phải là một sự thật phù hợp với quy luật của cuộc sống, phù hợp với luật pháp trong nước và quốc tế và với ý chí, nguyện vọng của cả cộng đồng. Thế nên tìm ra được sự thật trong nghề này không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có cả sự dũng cảm, kiên định của người làm nghề!” là lời tâm sự của Tiến sĩ Trần Công Trục về sự nghiệp công tác và nghiên cứu về biên giới lãnh thổ mà ông đã và đang theo đuổi.

Cuốn sách “Tranh chấp Biển Đông: Pháp lý và thực tiễn” do Tiến sĩ Trần Công Trục làm chủ biên được nhà xuất bản Chính trị Quốc gia phát hành năm 2022. Sách là một nghiên cứu chuyên khảo, gồm 319 trang được in trên khổ 24cm, có số đăng kí cá biệt là VT9127, kí hiệu phân loại: 341.450916472. Với cách trình bày khoa học, mang tính logic cao, góc tiếp cận trực tiếp với vấn đề đặt ra sẽ là tài liệu hữu ích đưa các thông tin pháp lý về tranh chấp trên Biển Đông tới đông đảo bạn đọc, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia, thực hiện thành công chính sách, pháp luật của Việt Nam đối với vấn đề Biển Đông.

Cuốn sách là một đóng góp khoa học vào hệ thống nghiên cứu pháp luật quốc tế, sử dụng khoa học pháp lý vào lý giải các vấn đề trên thực tiễn và đưa các giải pháp pháp lý cho các vấn đề đang đặt ra.

Cuốn sách gồm 4 chương:

Chương I: Tranh chấp quốc tế

Chương II: Các loại tranh chấp trong Biển Đông dưới góc độ pháp lý

Chương III: Các bất đồng, tranh chấp trong Biển Đông

Chương IV: Nhận diện những thông tin, nhận thức và luận điểm sai trái đang tồn tại

Cuốn sách “Tranh chấp Biển Đông: Pháp lý và thực tiễn” sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức về vấn đề trên góp phần lan tỏa tình yêu nước và bảo vệ vững chắc chủ quyền dân tộc, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên Biển Đông. Bởi bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Nguyễn Thị Thái

          Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP