• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Văn hóa ứng xử học đường
Ngày xuất bản: 25/01/2024 3:44:24 SA

          Văn hóa ứng xử của học sinh đang là một vấn đề hết sức quan trọng và được chú ý ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong giai đoạn hiện nay. Văn hóa ứng xử là kỹ năng rất quan trọng và cần thiết đối với con người, là nền tảng tinh thần của nhà trường, là một hệ thống phức hợp có giá trị, chuẩn mực, niềm tin cùng các quan hệ ứng xử và truyền thống, gắn với chức năng đào tạo con người của nhà trường; nhà giáo, người học, cộng đồng nhà trường cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị, chuẩn mực, niềm tin, trong dạy và học để thực hiện thành công sứ mệnh của nhà trường. Với các em học sinh việc giáo dục văn hóa ứng xử là điều rất quan trọng. Bởi lẽ giáo dục văn hóa cho các em ngay từ đầu sẽ góp phần rèn luyện nhân cách của các em, tạo cho các em có một nhân cách thái độ sống tích cực. Xây dựng văn hóa học đường nhằm đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Tuổi vị thành niên là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong việc hình thành nhân cách, đồng thời là giai đoạn khủng hoảng và khó khăn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Ở tuổi này, trẻ đón nhận và chịu nhiều tác động của các yếu tố bên ngoài. Trong khi đó, không ít bậc phụ huynh lại cảm thấy bế tắc hoặc chưa coi trọng việc giáo dục con trẻ ở độ tuổi này. Ứng xử với con tuổi vị thành niên như thế nào là cả một nghệ thuật mà không phải bậc làm cha mẹ nào cũng có thể làm tốt được.

Nhằm giúp các em học sinh, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có tài liệu nghiên cứu về văn hóa ứng xử học đường, Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Văn hóa ứng xử học đường” do tác giả Tăng Bình, Ái Phương hệ thống, Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2022, khổ 19x27 cm. Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại 370.15, số ĐKCB: VT9007; MT57508.

 

Nội dung sách gồm 09 phần:

Phần thứ nhất: Văn hóa ứng xử sở đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học, cha mẹ người học trong các cơ sở giáo dục.

Phần thứ hai: Ứng xử của giáo viên với học sinh phù hợp.

Phần thứ ba: Giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường. 

Phần thứ tư: Tiêu chí về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông.

Phần thứ năm: Kỹ năng làm việc nhóm.

Phần thứ sáu: Kỹ năng quản lý và sử dụng thời gian.

Phần thứ bảy: Kỹ năng giao tiếp hành chính.

Phần thứ tám: Vận dụng phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần thứ chín: Văn bản pháp luật liên quan.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

Trần Thị Hải

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP