• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi
Ngày xuất bản: 11/10/2023 9:54:38 SA

       Thực hiện kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc đẩy mạnh đổi mới của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Kế hoạch số 176/KH-VHTTDL ngày 8 tháng 9 năm 2023 của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái về việc đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi. Thư viện tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Thư viện tỉnh Yên Bái đã tích cực tổ chức hoạt động xe thư viện lưu động phục vụ cho các trường học, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được tiếp cận với những thông tin bổ ích, lý thú, khoa học, hiện đại, phù hợp với lứa tuổi của các em, để áp dụng vào cuộc sống cũng như bổ sung kiến thức cho các môn học trong trường của các em. Từ đầu tháng 9 đến nay xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức phục vụ tại các trường học 30 buổi, với 10.524 lượt bạn đọc, 16.695 lượt sách báo luân chuyển. Cho các trường mượn 7.939 bản sách để phục vụ các em thiếu nhi trong thời gian xe không tới.

 


Xe Thư viện lưu động phục vụ các cháu thiếu nhi tại trường TH&THCS Tuy Lộc, TP Yên Bái

Tại các điểm phục vụ của xe thư viện lưu động, bên cạnh việc cho các em thiếu nhi mượn sách đã lựa chọn theo nhu cầu để đọc, cán bộ thư viện còn hướng dẫn, giúp đỡ các em lựa chọn tài liệu phù hợp với lứa tuổi, cũng như giới thiệu  tài liệu hướng dẫn kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ khi đọc sách cho các em.

Thư viện tỉnh Yên Bái còn thường xuyên giới thiệu sách thiếu nhi, sách hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả cho các em thiếu nhi trên trang fanpage và Website thuvientinhyenbai.gov.vn để các em có thể lựa chọn sách phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong việc triển khai dự án 06 – Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Yên Bái, bên cạnh việc lựa chọn sách phổ biến kiến thức pháp luật, khoa học kỹ thuật, nông nghiệp, y học, sách viết về đồng bào dân tộc thiểu số… Thư viện tỉnh Yên Bái cũng ưu tiên bổ sung sách dành cho các em thiếu nhi, khi hỗ trợ xây dựng các tủ sách cộng đồng cho các xã. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho các em thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được tiếp cận với những kiến thức mới, hiện đại, góp phần xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi người dồng bào dân tộc thiểu số.

Thư viện tỉnh Yên Bái phục vụ các cháu thiếu nhi tại trường TH An Thịnh, huyện Văn Yên

Thư viện tỉnh Yên Bái còn tích cực tổ chức các câu lạc bộ bạn đọc để hướng dẫn đọc cho thiếu nhi, tổ chức vẽ tranh theo sách, tổ chức luân chuyển sách xuống 155 tủ sách em yêu trên địa bàn thành phố Yên Bái. Từ đầu tháng 9 đến nay thư viện tỉnh Yên Bái đã luân chuyển được 500 bản sách thiếu nhi xuống các tủ sách em yêu.

Hướng dẫn đọc sách hiệu quả trong buổi sinh hoạt của CLB Yêu sách tại phòng Thiếu nhi, Thư viện tỉnh Yên Bái

Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm thu hút bạn đọc thiếu nhi đến đọc sách và sử dụng các dịch vụ khác của thư viện tỉnh.

Với việc tích cực đẩy mạnh hoạt động phục vụ thiếu nhi của Thư viện tỉnh Yên Bái sẽ góp phần phát triển phong trào đọc sách cho thiếu nhi, nhằm xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

                                                                           

                                                                            Phạm Thị  Bích Liên

                                                                     Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP