• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xây dựng Tủ sách “Học tập suốt đời” cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp tại Yên Bái
Ngày xuất bản: 20/04/2024 5:28:50 SA

        Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tinh Yên Bái. Thực hiện Quyết định số 1268/QĐ-TTg ngày 19/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 30/12/2022 của Ủy ban nhân nhân tỉnh Yên Bái về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2024, Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp ra mắt tủ sách “Học tập suốt đời” Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Công ty TNHH Daisung Globalyb và Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An.

Đến dự Chương trình ra mắt có đồng chí Đỗ Đức Minh, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp, Bí thư đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, Lãnh đạo Hội cựu chiến binh khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Thư viện tỉnh Yên Bái có đồng chí Phạm Thị Bích Liên, trưởng Phòng Xây dựng phong trào cùng viên chức của phòng. Về phía doanh nghiệp có Lãnh đạo, chủ tịch công đoàn và đại diện công nhân của Công ty TNHH Daisung Globalyb và Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Yên Bái.

Việc xây dựng tủ sách “Học tập suốt đời” tại Công ty TNHH Daisung Globalyb và Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An chính là để làm tốt việc triển khai các mô hình, dịch vụ hỗ trợ nhu cầu học tập suốt đời của công nhân lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp, là việc làm thiết thực để Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Cũng như góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết XIX của Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Để thực hiện tốt chương trình phối hợp, Thư viện tỉnh sẽ hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ và cách quản lý tủ sách cho người phụ trách tủ sách “Học tập suốt đời” của Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An và Công ty TNHH Daisung Globalyb.

Trong dịp ra mắt hai Tủ sách “Học tập suốt đời”, Thư viện tỉnh Yên Bái đã  trao tặng 400 bản sách trị giá 20.126.100 đồng làm vốn sách ban đầu để xây dựng tủ sách. Công đoàn các khu công nghiệp cũng trao tặng 15 xuất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 2 Công ty.

Mong rằng tủ sách “Học tập suốt đời” tại Công ty TNHH Daisung Globalyb, Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An luôn được duy trì và phát triển và sẽ là địa chỉ quen thuộc với mỗi người công nhân trong công ty tìm đến đọc sách mỗi ngày, qua đó góp phần duy trì và khuyến khích phát triển văn hóa đọc cho công nhân, góp phần lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng.

Phạm Thị Bích Liên

Phòng Xây dựng phong trào

 

 

* Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP