• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bộ VHTTDL tổ chức Hội thảo Bản quyền trong chuyển đối số ngành thư viện
Ngày xuất bản: 17/07/2023 12:57:25 SA

 


  Sáng 12/7, tại Khách sạn Kim Liên, Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Bản quyền trong chuyển đổi số ngành thư viện”.

      Hội thảo nằm trong các hoạt động do Bộ VHTTDL thực hiện nhằm triển khai Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 11/02/2021.

        Tham dự Hội thảo có Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL cùng với gần 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành trung ương và địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thư viện, chuyển đổi số và sở hữu trí tuệ. Về phía tỉnh Yên Bái, có đồng chí Đồng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái.

      Tại Hội thảo, các đại biểu đã tiến hành trao đổi và thảo luận nhằm đánh giá thực trạng về chuyển đổi số và vấn đề thực thi bản quyền trong thư viện hiện nay; Phát huy giá trị và lợi thế của những điểm mới của pháp luật về quyền tác giả trong Luật sửa đổi một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ đối với hoạt động chuyển đổi số ngành thư viện nói chung, phát triển tài nguyên số nói riêng; Kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong thực thi quyền tác giả và về vận dụng các quy định của Luật SHTT trong quá trình chuyển đổi số thư viện; chia sẻ các mô hình và cách làm hay, hiệu quả trên thực tế; Giải pháp khắc phục các rào cản trong việc thực thi các quy định của pháp luật về quyền tác giả trong chuyển đổi số thư viện...

Hội thảo diễn ra trong 01 ngày 12/7, tiếp đó ngày 13 và 14/7, Vụ Thư viện tổ chức Chương trình tập huấn về chuyển đổi số dành cho những người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực thư viện.

Nguyễn Thị Quỳnh Mây

Phòng Hành chính - Tổng hợp

📌📌 Một số hình ảnh tại Hội thảo: 

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
 
Bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện báo cáo đề dẫn tại Hội thảo
 
 
Quang cảnh Hội thảo sáng ngày 12/7
 
Đại biểu Thư viện tỉnh Yên Bái cùng các tỉnh trên toàn quốc tham dự Hội thảo
 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP