• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Câu lạc bộ Bạn đọc nhí - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Yên Bái
Ngày xuất bản: 02/08/2023 3:11:29 SA

 


        Không chỉ được thỏa thích đam mê đọc sách mà đến với Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái vào mùa hè năm nay, các độc giả “nhí” còn được tham gia vào nhiều hoạt động học mà chơi - chơi mà học vô cùng sảng khoái, vui tươi, hấp dẫn.

 

Câu lạc bộ Bạn đọc nhí thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Một trong những nét mới tạo nên sức lôi cuốn, hấp dẫn các em đến với Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Yên Bái vào mùa hè năm nay chính là hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Bạn đọc nhí. Đây là CLB dành cho bạn đọc ở độ tuổi học sinh từ mẫu giáo, tiểu học đến trung học cơ sở. 

Vào mỗi sáng thứ 2, 4, 6 hàng tuần, các em thiếu nhi tham gia CLB được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như: góc sáng tạo; kể chuyện theo sách; đố vui có thưởng theo chủ đề… Ở nội dung Góc sáng tạo, các em sẽ được tô màu, vẽ tranh, rắc tranh cát, cắt dán trang trí theo tưởng tượng hoặc theo nhân vật trong sách. Đây là hoạt động thu hút nhiều bạn nữ tham gia hơn bởi đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn. 

Cùng với đó là hoạt động đố vui có thưởng theo chủ đề. Sau mỗi buổi đọc sách, cô thủ thư sẽ cùng bạn đọc quây quần trong không gian phòng đọc và đưa ra nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến những cuốn sách các em vừa đọc hoặc các chủ đề liên quan đến học tập, kỹ năng sống... Bạn nào có câu trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà nhỏ ý nghĩa. Chính vì thế mà các em rất hào hứng tham gia. 

Em Đinh Minh Khôi ở tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tuần nào em cũng tới Thư viện tỉnh để tham gia CLB Bạn đọc nhí. Không gian đọc sách ở đây rất thoải mái lại có nhiều đầu sách đa dạng để em lựa chọn. Đặc biệt là tham gia CLB Bạn đọc nhí, em đã quen rất nhiều bạn mới, cùng tham gia chơi nhiều trò chơi, trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung của các cuốn sách giúp em có thêm nhiều kiến thức mới”.

Ngoài hoạt động "chơi mà học” thông qua nội dung Góc sáng tạo, đố vui có thưởng thì hoạt động "học mà chơi” qua nội dung kể chuyện theo sách, viết thu hoạch nhỏ để trưng bày tại phòng đọc cũng tạo sự hứng khởi cho các em nhỏ. Những bạn nhỏ chăm chỉ đọc sách, viết cảm nhận về những cuốn sách yêu thích sẽ được tổ chức tuyên dương, khen thưởng theo tuần. Đây là cách để khuyến khích các em đọc sách một cách tự giác, rèn luyện cho các em nhiều kỹ năng trong việc cảm thụ văn học và sáng tạo. 

Bà Đồng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: "Chúng tôi mong muốn thông qua CLB Bạn đọc nhí sẽ tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các các em nhỏ mỗi khi đến với Thư viện tỉnh. Cũng từ đó mang lại cho các em nhiều trải nghiệm lý thú, tạo niềm hứng khởi và tươi mới để ngày càng có nhiều độc giả đến với Thư viện tỉnh trong thời gian tới”. 

Việc đổi mới, đa dạng hóa hình thức hoạt động tại Thư viện tỉnh đã góp phần tích cực trong việc khơi dậy nhu cầu đọc sách một cách tự giác, hình thành thói quen đọc sách, tìm hiểu kiến thức và rèn luyện kỹ năng đọc cho các em thiếu nhi, góp phần phát triển văn hoá đọc và tạo sức lan toả trong cộng đồng.

 

Thu Trang

 

Nguồn: baoyenbai.com.vn 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP