• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cuộc thi hóa trang – Realisteam Contest lần đầu tiên được tổ chức tại Thư viện tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 28/03/2024 4:10:52 SA

Cuộc thi hóa trang – Realisteam Contest được phối hợp thực hiện bởi Thư viện tỉnh Yên Bái, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, CLB Zion realisteam. Cuộc thi được tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm tái hiện các nhân vật, câu chuyện trong sách ra ngoài đời thật một cách sinh động; Tạo nên một sân chơi lành mạnh, vui vẻ nơi người tham gia có thể hóa thân trở thành những nhân vật trong câu chuyện mình yêu thích.

Trước tiên phải giải thích về “realisteam”. Realisteam là thuật ngữ mới, được tạo nên bởi sự kết hợp giữa realistic và dream. Realisteam là hoạt động, chuỗi hoạt động và sự kiện liên quan đến sách, truyện, phim chuyển thể từ sách truyện.

Khi còn nhỏ, không ít người có giấc mơ được trở thành những nhân vật mình yêu thích hoặc bước vào những câu chuyện mình yêu thích. Realisteam là hoạt động hoá thân thành các nhân vật trong các câu chuyện, tác phẩm bản thân yêu thích. Mang những nhân vật, câu chuyện mình yêu thích ra ngoài đời thật. Kết nối giấc mơ (dream) và hiện thực (realistic). Realisteam có 2 tiêu chí: đưa những nhân vật, câu chuyện mình yêu thích ra ngoài đời thật; thỏa mãn niềm yêu thích, đam mê của người tham gia.

Đó chính là realisteam - hoạt động kết nối giữa giấc mơ và hiện thực.

Người tham gia realisteam - kết nối giữa giấc mơ và đời thực được gọi là một người kết nối (connector).

Cuộc thi hóa trang – Realisteam Contest được tổ chức vào ngày 21/4 tại Thư viện tỉnh Yên Bái với nhiều hoạt động và hàng trăm phần quà hấp dẫn với các không gian triển lãm, không gian check in, trò chơi gacha bốc thăm may mắn, cuộc thi hóa trang.

THỂ LỆ CUỘC THI:

* Đối tượng dự thi:

Bất cứ ai cũng đều có thể tham dự, có đăng ký thi với Ban Tổ chức theo thời hạn quy định. Không phân biệt thành phần, lứa tuổi.

*  Chủ đề:

Các thí sinh có thể tự lựa chọn ý tưởng cho tác phẩm sự thi của mình. Nhân vật được hóa trang để dự thi phải là nhân vật trong các tác phẩm sách/ truyện (Phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; phù hợp với nội dung Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam).

* Nội dung dự thi:

Mỗi thí sinh hóa trang theo nhân vật tự chọn và thi trình diễn trang phục. Mỗi thí sinh chuẩn bị 01 bài giới thiệu ngắn về nhân vật, câu chuyện và tác phẩm của nhân vật mình hóa trang; ý nghĩa, giá trị và thông điệp truyền tải thông qua nhân vật. Gửi bài giới thiệu cho Ban Tổ chức khi đăng ký dự thi để phê duyệt. Bài giới thiệu sẽ do MC chương trình đọc hoặc do thí sinh tự trình bày sau khi đã trình diễn xong trang phục.

   * Yêu cầu đối với thí sinh dự thi:

- Trang phục/ tác phẩm dự thi phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, thể hiện nội dung và có ý nghĩa nhất định, đảm bảo đúng thời gian quy định.

- Nội dung bài giới thiệu ngắn gọn, truyền tải được thông điệp ý nghĩa, có giá trị, phù hợp với nội dung của chương trình.

- Thí sinh phải đăng ký trước với ban tổ chức về tác phẩm dự thi và thực hiện dự thi đúng theo đăng ký.

- Mỗi thí sinh có tối đa 05 phút cho phần dự thi của mình.

* Thời hạn đăng ký: Bắt đầu từ ngày 25/03/2024 đến hết ngày 10/04/2024.

(Thí sinh đăng ký dự thi với Ban Tổ chức tại địa điểm: CLB Sách - Zion realisteam, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, 33 đường Lý Tự Trọng, phường Đồng Tâm, Thành phố Yên Bái)

Giải thưởng bao gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.

Thời gian diễn ra cuộc thi và trao giải: từ 14h – 16h30 ngày 21/4/2024 tại khuôn viên Thư viện tỉnh Yên Bái, số 36, đường Trần Phú, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái.

Nguyễn Thị Quỳnh Mây

Phòng Hành chính – Tổng hợp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP