• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Hội thảo phục vụ soạn thảo Đề án xây dựng mô hình thư viện cơ sở sẽ được tổ chức tại Yên Bái
Ngày xuất bản: 08/06/2023 1:00:04 SA

Hội thảo phục vụ soạn thảo Đề án “ Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2025 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045” sẽ được tổ chức tại tỉnh Yên Bái ngày 09 tháng 6 năm 2023.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống thư viện cơ sở các tỉnh khu vực trung du và miền múi phía Bắc; xác định những thuận lợi, khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động. Qua đó xây dựng các mô hình thư viện cơ sở phù hợp, thiết thực, hiệu quả, linh hoạt gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; đồng thời đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để hoàn thiện Đề án “Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2025 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trình Thủ tướng Chính phủ.

Đề án là nhiệm vụ được Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 96/NQ-CP ngày 01/8/2022 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong những năm qua, việc xây dựng và củng cố mạng lưới thư viện, hiện đại hóa, đổi mới, liên thông thư viện, tổ chức hoạt động thư viện tại khu vực biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được xem là một trong những chính sách quan trọng được thể chế hóa trong Luật Thư viện năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Mặc dù cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực song trong quá trình hoạt động, mạng lưới thư viện cơ sở trên cả nước nói chung và ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc nói riêng còn gặp không ít khó khăn, bất cập. Vì thế với việc giao Bộ VHTTDL xây dựng Đề án, một lần nữa cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với việc đầu tư nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc nói riêng và văn hóa nói chung cho nhân dân miền núi, biên giới. Kết quả của Hội thảo tới đây sẽ là căn cứ quan trọng góp phần hoàn thiện Đề án, từ đây có hướng phát triển phù hợp nhất cho việc xây dựng mô hình thư viện cơ sở cho người dân miền núi.

Lan Hương

Nguồn : http://vuthuvien.bvhttdl.gov.vn/ 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP