• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Phố Xuân - Nơi hội tụ sắc màu văn hóa Yên Bái
Ngày xuất bản: 01/02/2024 6:34:15 SA

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về là lúc trăm hoa đua sắc thắm, khắp phố phường được trang hoàng rực rỡ, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Hoà với không khí đón xuân vui tươi khắp các nẻo đường từ thành phố tới bản làng xa xôi của đất nước. Góp phần vào niềm vui chung của cả nước mang hơi thở của mùa xuân đến mọi người, tỉnh Yên Bái đã cho xây dựng Phố Xuân sắc màu văn hóa Yên Bái Xuân Giáp Thìn 2024, tại con đường phố Trần Phú trước cổng Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh để giới thiệu những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như những nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc tỉnh Yên Bái đến với người dân và du khách thập phương.

Đến với Phố Xuân sắc màu văn hóa Yên Bái Xuân Giáp Thìn 2024,  quý khách sẽ cảm nhận một Yên Bái phong cảnh hữu tình, với ruộng bậc thang Mù Cang Chải ngút ngàn, được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt, hồ Thác Bà long lanh sông nước với hàng ngàn đảo lớn nhỏ, sản vật bưởi Đại Minh nổi tiếng trên cả nước. Đất ngọc Lục Yên với những viên ngọc quý muôn màu sắc, Bình nguyên xanh Khai Trung với thung lũng hoa muôn sắc màu. Mường Lò nổi tiếng với “gạo trắng, nước trong”, với nhà sàn ấm điệu xòe của các cô gái Thái. Suối Giàng với những cây chè tuyết Shan cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Văn Yên, nơi có rừng quế thơm hương, có đền Đông Cuông nơi bảo tồn tín ngưỡng thờ mẫu Thượng ngàn. Thành phố Yên Bái với những nét đổi mới đầy ấn tượng. Đầm sen Vân Hội ngát hương thơm tinh túy đất trời của quốc hoa Việt Nam. Rừng rêu Tà Xùa đẹp hoang sơ như trong cổ tích, Tà Chì Nhù với độ cao 2979m, mây trắng bồng bềnh đẹp như tiên cảnh...

Có thể nói Phố Xuân sắc màu văn hóa Yên Bái Xuân Giáp thìn 2024 sẽ là điểm chek in lý tưởng dành cho nhân dân tỉnh Yên Bái và du khách gần xa dịp Xuân Giáp Thìn 2024.  

 

                                                                               Phạm Thị Bích Liên

 

                                                                  Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP