• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ra mắt 2 tủ sách “Thắp sáng ước mơ” và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại huyện Trạm Tấu
Ngày xuất bản: 13/04/2024 4:57:02 SA

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tinh Yên Bái. Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Trạm Tấu, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Bản Công ra mắt 2 tủ sách “Thắp sáng ước mơ” và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn  hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Đồng chí Đồng Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái và đồng chí Vũ Hoàng Phương – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Trạm Tấu cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo, Phòng Văn hoá Thông tin, đã đến dự buổi lễ ra mắt tại hai trường. Đặc biệt tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Bản Công còn có sự tham dự của đồng chí Khang A Chua –Phó Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân huyện Trạm Tấu. 

  

Nghị quyết số 33 khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu động lực phát triển bền vững đất nước”. Để thực hiện thắng lợi nghị quyết số 33 cũng như thực hiện có hiệu quả Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 27/01/2014 của Thủ tướng chính phủ về việc “Phê duyệt đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” và Kế hoạch “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Yên Bái”, với  mục tiêu 10% – 15% người dân được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức và các dịch vụ liên quan tại các thư viện công cộng, trung tâm học tập cộng đồng; 40% – 50% người dân có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập suốt đời, trong những năm qua Thư viện tỉnh Yên Bái đã không ngừng đổi mới hoạt động, đẩy mạnh công tác phục vụ bạn đọc với nhiều hình thức, tổ chức các hoạt động như: Cấp thẻ bạn đọc, chia sẻ tài liệu số tới các đơn vị, trường học;  xây dựng các Tủ sách đơn vị, Tủ sách chi đoàn, Tủ sách lớp học; Tủ sách nhà văn hóa… phục vụ cho đọc, mượn sách báo của thư viện tỉnh tại các cơ quan. đơn vị, các nhà trường, lớp học. Đến nay Thư viện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng được gần 160 “tủ sách em yêu”, 11 tủ sách “Thắp sáng ước mơ”, 2 Tủ sách anh bộ đội cụ hồ, 1 thư viện chiến sĩ, 2 tủ sách hướng thiện và nhiểu tủ sách cơ sở khác, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, khám phá niềm yêu thích đọc sách.  

Việc thành lập tủ sách “Thắp sáng ước mơ” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Bản Công và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 là góp phần thực hiện Nghị quyết số 33 khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết XIX của Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Tại buổi Lễ ra mắt tủ sách “Thắp sáng ước mơ” của hai trường còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam như: Đọc sách báo trên xe Thư viện lưu động, thi xếp mô hình sách nghệ thuật, kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo sách…các hoạt động này đã thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh.

Nhân dịp ra mắt Tủ sách “Thắp sáng ước mơtại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Bản Công, đồng chí Đồng Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái đã trao tặng cho mỗi trường 300 bản sách, làm vốn sách ban đầu để xây dựng tủ sách.

                 

                                                                                 Phạm Thị Bích Liên

                                                                       Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP